โอบามางดหาเสียงเยี่ยมยาย

แม้จะอยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย หรืออีกเพียง 11 วันก่อนถึงวันเลือก ตั้งแต่นายบารัค โอบามา ได้ตัดสินใจระงับการรณรงค์หาเสียงเป็นการชั่วคราว

โดยยกเลิกการหาเสียงในไอโอวากับวิสคอนซิน เพื่อบินด่วนไปเยี่ยมนางแมดิลิน ดันแฮม ผู้เป็นยายที่กำลังป่วยหนักในฮาวาย และจะกลับสู่เวทีการหาเสียงอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม โดยโรเบิร์ต กิบส์ ที่ปรึกษาของโอบามาเปิดเผยว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สุขภาพของนางดันแฮมเลวร้ายลงเรื่อยๆ จนถึงขั้นอยู่ในภาวะวิกฤต ทำให้โอบามาตัดสินใจยกเลิกกำหนดการและกลับไปใช้เวลากับยายซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สุดคนหนึ่งในชีวิตของเขา และเป็นผู้เลี้ยงดูโอบามาตั้งแต่ยังเด็ก

ขณะที่นายจอห์น แมคเคน ได้ทำเรื่องให้ต้องขายขี้หน้า หลังจากที่เขาส่งจดหมายไปขอเงินสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงจากจากคณะผู้แทนถาวรรัสเซียประจำสหประชาชาติ

โดยคณะทูตถาวรรัสเซียได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ได้รับจดหมายจากนายแมคเคนเพื่อขอความสนับสนุนทางการเงินสำหรับการหาเสียงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งรัฐบาลรัสเซียขอปฏิเสธเพราะไม่มีนโยบายให้การสนับสนุนทางการเงินในการทำกิจกรรมทางการเมืองในประเทศอื่น ทั้งนี้ การขอความสนับสนุนทางการเงินเพื่อการรณรงค์เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐก็มีข้อกำหนดห้ามรับเงินบริจาคจากชาวต่างชาติเช่นกัน อย่างไรก็ดี โฆษกคณะทำงานหาเสียงของแมคเคน กล่าวว่า ไม่อาจระบุได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของความผิดพลาดดังกล่าว โดยบอกเพียงว่าน่าจะเป็นการส่งจดหมายไปผิดที่เท่านั้น (เอพี/เอเอฟพี)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์