โหลดไลน์วันนี้ ! 16 รูปการ์ตูน ฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพฯ

โหลดไลน์วันนี้ ! 16 รูปการ์ตูน ฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพฯ

โหลดไลน์วันนี้ ! 16 รูปการ์ตูน ฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพฯ สมทบทุนกาชาด-สร้างรพ.

นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เปิดเผยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้สภากาชาดไทยร่วมกับบริษัทไลน์เผยแพร่ภาพฝีพระหัตถ์ในลักษณะสติ๊กเกอร์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปดาวน์โหลดในสังคมเครือข่ายไลน์และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการจัดทำสติ๊กเกอร์ด้วยภาพฝีพระหัตถ์ ทั้งนี้ รายได้ซึ่งบริษัทไลน์ร่วมสนับสนุนโดยมิได้หักค่าใช้จ่าย จะสนับสนุนให้กับโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

นายแผนกล่าวว่า สติ๊กเกอร์ในชุดมีทั้งหมด 16 ภาพ ลายเส้นลักษณะการ์ตูนมีทั้งความน่ารักและพระอารมณ์ขันที่ช่วยเพิ่มสีสันและความสุข

 สำหรับผู้ดาวน์โหลดส่งให้กันถึงสองทางคือได้ความสุขในการสื่อสารและความอิ่มใจที่ได้สนับสนุนทำบุญช่วยกาชาดเป็นการ "แชตได้บุญ แชร์ได้กุศล" อย่างแท้จริง ผู้สนใจร่วมทำบุญสามารถทำได้ผ่านระบบทั้ง Apple IOS และระบบแอนดรอยด์ได้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2557 จนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2558 ในราคาตามมาตรฐานเงินตรา US .99 คำนวณค่าประมาณเป็นเงินไทย 30 บาท

ด้านนางเกตุวลี นภาศัพท์ คณะกรรมการดำเนินงานร้านภูฟ้า เปิดเผยว่า

ภาพแต่ละภาพที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้นำมาจัดทำสติ๊กเกอร์ชุดนี้ เป็นภาพที่ทรงวาดขึ้นในวาระต่างๆ อาทิ ภาพ "หนูงง" ทรงวาดและพระราชทานให้กับภูฟ้าเพื่อนำมาเผยแพร่ในกิจกรรมของปีชวด, ภาพ "สุนัขพันธุ์ไส้กรอก" ทรงวาดพระราชทานให้กับภูฟ้าคอลเล็กชั่นปีจอ, ภาพ "ไก่จิกจิกจิก" มาจากนิทานเรื่องศิลปินวาดไก่ที่ทรงแต่งและทรงวาดภาพประกอบ, "ภาพแมงมุม" อยู่ในภาพชุดที่ทรงเรียกว่า "ชุดศิริราช" เนื่องจากทรงร่างในสมุดบันทึกในห้วงเวลาที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อปี 2538 ขณะทอดพระเนตรการ์ตูนในทีวีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเปิดไว้ หลังจากนั้นทรงนำมาลงรายละเอียดด้วยหมึกจีนในภายหลัง, ภาพ "นกฮูก" ทรงวาดเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์และมีเวลาว่าง, ภาพ "เด็กหัวจุก" มาจากการ์ตูนชุดผีหัวจุกจากหนังสือพระราชนิพนธ์ "คืนฟ้าใส" ในคราวเสด็จฯนอร์เวย์เมื่อปี 2536

"ทุกภาพแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพยิ่งในด้านการวาดการ์ตูน แม้จะไม่เคยทรงศึกษามาโดยตรง แต่ทรงฝึกด้วยพระองค์เองตลอดมา ความน่ารักและพระอารมณ์ขันในภาพวาดสติ๊กเกอร์จะทำให้เพิ่มสีสันและความสุขสำหรับผู้ดาวน์โหลดส่งให้กัน" นางเกตุวลีกล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์