โหรฟันธงลางร้ายดาวอังคารใกล้โลก 14 เม.ย.

โหรฟันธงลางร้ายดาวอังคารใกล้โลก 14 เม.ย.



 ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดารา ศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหา ชน) หรือ สดร. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า 

ในคืนวันที่ 14 เม.ย. ถึงเช้าวันที่ 15 เม.ย. จะสามารถมองเห็นดาวอังคารสุกสว่างส่องประกายสีส้มแดงบนท้องฟ้ามีความสว่างมากกว่าปกติ เนื่อง จากดาวอังคารและโลกเข้าใกล้กันมากที่สุดในรอบ7 ปี ที่ระยะห่าง 92.39 ล้านกม. ประชาชนที่สนใจสามารถสังเกตเห็นได้ด้วยตาเปล่า หากใช้กล้อง โทร ทรรศน์ขนาดเล็กจะเห็นขั้วน้ำแข็งและลักษณะพื้นผิวดาวอังคารได้

ดร. ศรัณย์ กล่าวต่อว่า การที่มองเห็นดาวอังคารส่องประกายสีส้มแดงบนท้องฟ้า เนื่องจากพื้นผิวของดาวอังคารมีองค์ประกอบส่วนใหญ่เป็นเหล็กออกไซด์ จึงมักเรียกฉายาของดาวอังคารว่า “ดาวเคราะห์สีแดง” ซึ่งจะโคจรใกล้โลกทุก 2 ปี และมีคาบการโคจรเข้ามาอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับดวงอาทิตย์ 

ซึ่งทั้งดาวอังคาร โลก และดวงอาทิตย์จะเรียงอยู่ในแนวเส้นตรงเดียวกัน มีโลกอยู่ตรงกลาง ทั้งนี้ดาวอังคารจะโผล่พ้นจากขอบฟ้าคืนวันที่ 14 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 18.02 น. ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ในกลุ่มดาวหญิงสาว โดยอยู่ด้านซ้ายของดวงจันทร์ หากสังเกตช่วงเช้ามืดวันที่ 15 เม.ย. จะมองเห็นดาวอังคารปรากฏอยู่สูงจากขอบฟ้าทางทิศตะวันตก ครั้งล่าสุดที่โคจรใกล้โลกคือวันที่ 5 มี.ค. 55 และจะใกล้โลกที่สุดครั้งต่อไปวันที่ 31 พ.ค. 59 

ทั้งนี้สมาคมดาราศาสตร์ไทยจะตั้งกล้องดูดาวส่องดูขั้วน้ำแข็งดาวอังคารใกล้โลกในวันดังกล่าวด้วยเวลา 18.00- 21.00 น. หน้าอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (บริเวณท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) ผู้สนใจร่วมกิจกรรมฟรี

ด้าน อ.เก่งกาจ จงใจพระ นักโหรศาสตร์คนดัง กล่าวว่า ช่วงนี้ดาวอังคารอยู่ในราศีกันย์ ทำมุมเล็งกับดาวมฤตยู ที่อยู่ในราศีมีน ทำให้ดาวอังคารเดินพักร เดินถอยหลังเดินเป๋ ทำให้เกิดเหตุร้ายรุนแรง ควบคุมไม่ได้ทั้งนี้ทางโหรศาสตร์ แล้วดาวอังคารนั้น เป็นดาวที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุ การทะเลาะวิวาท การฆ่าจู่โจมทำลายล้างกันด้วยอาวุธ ดาวแห่งความขัดแย้ง 

พราะฉะนั้นให้ระวัง ทั่วโลกจะเกิดการขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทใช้กำลัง อาวุธเข้าทำลายล้างกัน ส่วนในประเทศไทย ยังดีที่มีดาวพลูโต ที่อยู่ในราศีธนูเป็นมหาอุจจ์ ทำให้ดวงเมืองยังแข็ง หลังสงกรานต์อาจจะมีเรื่องวุ่นวาย แต่ประเทศไทยก็ยังอยู่รอด แต่ให้ระวังเรื่องของการเสียชีวิตและทรัพย์สิน ที่เกิดจากอุบัติเหตุร้ายแรง การทำร้ายฆ่ากัน และภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดจากลม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์