โหรดังชี้เมษาฯ 57 แรง-ดวงเมืองแตก

โหรดังชี้เมษาฯ 57 แรง-ดวงเมืองแตก

รายงานพิเศษ

ปฏิทินการเมืองช่วงนี้เป็นคิวสารพัดคดีที่โยงสถานะการปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐบาลรักษาการ 

โดยเฉพาะคดีจำนำข้าวในมือป.ป.ช. และคดีสั่งย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างให้นายกฯ ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยแต่ละคดีอยู่ในข่ายสอยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ได้ทั้งนั้น

ขณะที่ม็อบ 2 ฝั่งทั้งเสื้อแดงและนกหวีดต่างระดมพลเคลื่อน ไหวอย่างหนัก เร่งไฟการเมืองเข้าใกล้จุดเดือดมากขึ้น 

มีคำเตือนว่าสถานการณ์จะรุนแรงถึงขั้น "เมษาร้อน" ในมุมโหราศาสตร์มีคำทำนายอย่างไร

โหรดังชี้เมษาฯ 57 แรง-ดวงเมืองแตก

คฑา ชินบัญชร
นักพยากรณ์


ดวงการเมืองปีมะเมีย ซึ่งเป็นเจ้าแห่งปีนักษัตรควบคุมดวงเมืองและดวงคน จะสมพงศ์หรือส่งเสริมกับปีนักษัตรขาล หรือซาฮะ เป็นสามสมพงศ์ (จอ, ขาล, มะเมีย) 

จะเกิดการผ่องถ่ายหรือการเปลี่ยนแปลงอำนาจในเดือนเม.ย. สุริยคราสจะส่งผลต่อดวงการเมือง โดยเฉพาะ 21-25 เม.ย. ต้องระวังที่สุด จะเกิดเหตุร้าย มีความขัดแย้งรุนแรงแต่จะไม่บานปลายเท่าปี"53 

เนื่องจากดวงเมืองสมพงศ์กับปีขาลและปีมะเมีย อาจเป็นทหารหรือตำรวจที่คอยช่วยเหลือและปกป้องประเทศ บ้านเมืองจะไม่ลุกเป็นไฟ แต่ต้องไม่ประมาท คนที่จ้องทำร้ายประเทศกับคนที่เฝ้าระวังประเทศมันต่างกัน และหากเกิดความรุนแรงในประเทศก็จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองไว้ด้วยเช่นกัน

รัฐบาลจะมีการเปลี่ยนแปลงจากคนรอบข้าง มีคนถอดใจ ย้ายฝ่าย ช่วงปลายเดือนนี้รัฐบาลอาจใช้กลุ่มคนมาช่วยเดินเกมเจรจา ถ้าเจรจาแล้วเหยื่อติดเบ็ดคงจบได้สวย แต่ถ้าปลาไม่กินเหยื่อก็จบ ลำบาก 

ดวงของน.ส.ยิ่งลักษณ์แม้จะเป็นปีคู่มิตรกับปีมะเมีย แต่ในช่วงเม.ย.ต้องระวัง เพราะดวงไม่ดี แต่หลังเดือนมิ.ย.จะดี ถ้ายังได้เป็นนายกฯ จะเป็นยาว


ภิญโญ พงศ์เจริญ
นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ 


ตอนนี้ดาวอังคารซึ่งหมายถึงกองทัพ กำลังโคจรถอยหลังอยู่ตรงราศีตุล แล้วจะย้ายจากราศีตุลเข้าราศีกันย์ 6 เม.ย. มาตรฐานของดาวอังคารเป็นปรเกษตร คือ ไม่มั่นคง อ่อนแอ ดังนั้น ลีลาของกองทัพจึงไม่รู้จะไปด้านไหน ซึ่งเป็นอย่างที่เห็น กองทัพไม่เข้มแข็ง ไม่เด็ดขาด 


6 เม.ย.ไปแล้วดาวอังคารจะย้ายเข้าสู่ราศีกันย์ เป็นภพที่ 6 ของดวงเมือง ซึ่งให้ความหมายเกี่ยวกับกองทัพ การป้องกันประเทศ ดังนั้น พระอังคารจะเข้มแข็งขึ้น เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น กองทัพจะมีบทบาท เด็ดขาดขึ้น 

พระอังคารจะอยู่ตรงราศีกันย์ไปจนถึง 14 มิ.ย. จากนั้นจะออกแล้วเข้า ราศีตุล 11 ก.ค. กองทัพจะมีบทบาทมากขึ้น แต่ก็ยังมีลีลาที่แปลกๆ อยู่ เพราะดาวโคจรวิปริต 

สถานการณ์ของดวงเมืองยังเป็นปัญหา เพราะพระเสาร์กับพระราหูกำลังโคจรเล็งลัคนาเมือง ทำให้ดวงเมืองร้าว ดวงเมืองแตก จะเห็นได้ว่าดวงเมืองแตกมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว และยังจะแตกไปอย่างนี้ 

ราหูจะย้ายไปราศีตุล 30 มิ.ย. ช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายได้บ้าง ส่วนพระเสาร์จะย้ายออกจากราศีตุล 26 พ.ย. ความแตกหักของดวงเมืองจะคลี่คลาย ปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะคลี่คลาย ต้องอาศัยเวลา 

ขณะที่ดาวฝ่ายที่ดีอย่างดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นดาวครูอาจารย์ ตอนนี้โคจรอยู่ราศีเมถุน แปลว่าความไม่มั่นคง ความอ่อนแอ แต่ไม่นานจะพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

โดยเฉพาะหลัง 17 มิ.ย. ที่จะเคลื่อนเข้าสู่ราศีกรกฎ จะพัฒนาเป็นมหาอุดซึ่งแปลว่าสูงส่ง อยู่ในภพที่ 4 ของดวงเมือง ได้มาตรฐานเป็นปทุมเกณฑ์ ดังนั้น ต้องรอหน่อย ประเทศชาติก็จะคลี่คลาย

แต่เดือนเม.ย.ต้องพิจารณาเรื่องการโคจรของดวงอาทิตย์ ที่จะเคลื่อนจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ 14 เม.ย. และจะอยู่จนถึง 14 พ.ค. การที่อาทิตย์อยู่ราศีเมษก็เป็นปัญหา เพราะราศีเมษเป็นธาตุไฟ แล้วในดวงเมืองอยู่ตรงราศีเมษอยู่แล้ว จึงเท่ากับมีพระอาทิตย์ 2 องค์ คือ อาทิตย์เดิมกับอาทิตย์จร 

อีกทั้งลัคนาเมืองก็อยู่ตรงราศีเมษ บาปเคราะห์ก็เล็งกันทำมุม 180 องศา แต่ละองค์มีมาตรฐานเป็นมหาอุดทำให้แรง จะเกิดความรุนแรง โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ 15 เม.ย. จะเกิดอุปราคาขึ้นตรงราศีตุล 

เป็นอุปราคาครั้งแรกของปี"57 จากทั้งหมด 4 ครั้ง โดยเดือนเม.ย.เกิด 2 ครั้ง ครั้งแรก 15 เม.ย.เป็นอุปราคาที่เป็นจันทรุปราคาเต็มดวง ทำให้แรง เพราะจันทรุปราคาส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เกี่ยวโยงกับสังคม อารมณ์ สาธารณะ ประชาชนคนหมู่มาก เป็นเรื่องของมวลชน ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงน่าจะเกิดขึ้นในห้วงเวลาใกล้กับที่เกิดอุปราคา 

ส่วนอุปราคาครั้งที่ 2 วันที่ 29 เม.ย. เกิดจุดพระจันทร์ดับ เกิดสุริยุปราคาวงแหวน จึงให้ผลที่รุนแรงกว่าครั้งแรก เพราะสุริยุปราคาจะเกี่ยวโยงกับผู้ปกครอง หมายถึงนายกฯ คณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเมืองของประเทศ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ความรุนแรงอาจเกิดขึ้นได้ตามความหมายของอุปราคา

ดวงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นดวงที่มีปัญหา ลัคนาของนายกฯ อยู่ตรงราศีพิจิก แล้วตอนนี้ดาวอังคารซึ่งเป็นดาวประจำตัวกำลังโคจรถอยหลังเข้าราศีตุล ซึ่งถือว่าโคจรผิดปกติ จึงต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ ความแตกหัก ความรุนแรง 

โดยเฉพาะห้วงเวลานี้ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในพบมรณะ เพราะดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในราศีเมถุน ซึ่งเป็นพบมรณะของราศีพิจิก ซึ่งเป็นลัคนาของนายกฯ แต่ดาวพฤหัสบดีจะโคจรอยู่ตรงนี้ถึง 17 มิ.ย. 

ดังนั้น ช่วงเวลาดังกล่าวจึงเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของ นายกฯ หลังจาก 17 มิ.ย. ดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าสู่พบที่ดี ก็จะดีขึ้น สงบขึ้น หมายความว่านายกฯ จะไปไม่ไปก็อยู่ระหว่างนี้ หากพ้น 17 มิ.ย.ไปได้จะดีขึ้น 

แต่ดูจากดวงดาวทั้งหมดคงต้องลำบาก และจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง



พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา
นักโหราศาสตร์


การเมืองขณะนี้ไม่มีอะไรแน่นอน แต่ความรุนแรงจะไต่ระดับไปเรื่อยๆ ไม่มีใครยอมใคร ความรุนแรงไม่ถึงขั้นนองเลือด แต่มีตะลุมบอนกันเป็นอย่างน้อย และจะไปชะลอหลังสงกรานต์

ดวงเมืองขณะนี้เป็นพระอาทิตย์ตกน้ำดับ เป็นฤๅษีธาตุน้ำ ตั้งแต่วันที่ 13-21 เม.ย. และจะกลับมาเป็นฤๅษีธาตุไฟอีกครั้ง ซึ่งสถานการณ์จะอยู่ในระดับคุกรุ่นไปจนถึงเดือนพ.ย. 

ทหารมีอำนาจแค่ในเมือง ออกนอกเมืองไม่มี แม้ผู้มีอำนาจบางส่วนอยากเข้ามายึดอำนาจแต่ทำไม่ได้ เพราะดวงนายกฯ มีดาวพฤหัสคุ้มครอง 

สอดคล้องกับราศีเมถุนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งจะพบปัญหาแค่กวนใจปวดหัวสะสม แต่ไม่ถึงขั้นต้องหนีออกนอกประเทศ แต่หลังเดือนพ.ย.เป็นต้นไป ดาวเสาร์เข้าทับราศีเกิด ทำให้รัฐบาลต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

แม้จะมีฝ่ายที่กำลังสะสมกำลังอาวุธ แต่ไม่มีความชอบธรรมในการใช้ เพราะกลัวความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นตามมา

ระหว่างเดือนเม.ย.-พ.ย. ต้องมีความอดทนและสติกันให้มาก หลังจากนั้นทุกฝ่ายต้องร่วมกันเผชิญมรสุมอันหนักหน่วง ซึ่งจะกินเวลาไปถึง 2 ปีครึ่ง

การแก้เคล็ดระหว่างนี้มีทางเดียวคือเจรจา ซึ่งพอช่วยประคับประคองสถานการณ์ไปได้ และทุกฝ่ายต้องยึดมติเสียงส่วนใหญ่ เพราะประชาชนเป็นพลังในการเปลี่ยน แปลง แก้ไขปัญหา ไม่มีดวงให้กับผู้มีอำนาจกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หากดันทุรังปัญหาจะยืดเยื้อ

สรุปว่าสถานการณ์จะตึงเครียดจนผ่านช่วงเดือนเม.ย.ไป และจะคลี่คลายลง ผ่อนหนักผ่อนเบากันไปเผชิญศึกใหญ่หลังเดือนธ.ค.นี้เป็นต้นไป

ดาวเสาร์กับดาวราหูแยกทางกัน ประชาชนแต่ละกลุ่มไม่อาจรวมตัวกันได้ จะทะเลาะกันเองเพราะมีความคิดและแนวทางต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งใช้เวลาถึง 7-14 ปี 

หากรวมกระบวนการเยียวยาความแตกแยกแล้วจะนานถึง 20 ปี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์