โหมโรงMiracle Thailand ปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์ ดูดเงินล้านล้านบาทเข้าประเทศ


       นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 23 - 24 สิงหาคมนี้ นโยบายด้านการท่องเที่ยวจะจัดทำในเชิงรุกทั้งหมด โดยตั้งแต่ปีที่ 1 – 4 จะจัดให้เป็นปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์ – Miracle Thailand ซึ่งจะเริ่มในปี 2554 นี้ เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เข้ามาเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยในประเทศให้มากที่สุด โดยโครงการหลักจะจัดให้มีงานเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสพระชนมายุครบ 80 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555 โดยในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมความเป็นไทย รวมทั้งการออกร้านของศูนย์ศิลปาชีพ
    
     

 ปัจจุบันการท่องเที่ยวของไทยมีการฟื้นตัวขึ้นมาก แต่ก็ยังต้องกระตุ้นให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2559 ประเทศไทยจะมีรายได้กว่าล้านล้านบาท ซึ่งถือเป็นสองเท่าของรายได้จากการท่องเที่ยว ณ สิ้น ปี 2553 อยู่ที่ 590,000 ล้านบาท 
    
        ส่วนมาตรการของรัฐบาลชุดเดิม อาทิ มาตรการลดหย่อนภาษี โดยให้บุคคลธรรมดานำค่าใช้จ่ายจากการซื้อแพ็กเกจทัวร์จากบริษัทัวร์มาหักภาษีได้ไม่เกิน 1.2 หมื่นบาทต่อราย นิติบุคคลที่จัดอบรม-สัมมนาสามารถนำค่าใช้จ่ายมาหักเป็นค่าใช้จ่ายได้ 2 เท่าใน 2 รอบบัญชี ก็จะนำกลับมาใช้อย่างเดิม นอกจากนี้ผู้ประกอบการ คาดว่ารัฐบาลอาจจะมีงบประมาณเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและสนับสนุนภาคเอกชนให้ลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น รวมทั้งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวและแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ได้

( จากสำนักข่าวแห่งชาติ )


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์