โสมแดงถกโสมขาว เพียง 22 นาที ไม่สามารถตกลงกันได้



ประเด็นความขัดแย้งในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในดินแดนของเกาหลีเหนือ การเจรจาระหว่างผู้แทนทั้ง สองฝ่ายเริ่มขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นในเขตนิคมอุตสาหกรรมแค ซอง พรมแดนโสมแดง


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (22 เม.ย.) ว่า การเจรจาระหว่างรัฐบาลเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ ประเด็นความขัดแย้งในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในดินแดนของประเทศเกาหลีเหนือ จบสิ้นลงแล้ว โดยใช้เวลาเพียง 22 นาที

รายงานระบุว่า การเจรจาระหว่างผู้แทนทั้ง สองฝ่ายเริ่มขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นในเขตนิคมอุตสาหกรรมแค ซอง บริเวณพรมแดนประเทศเกาหลีเหนือ

หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เดินทางไปที่นิคมตั้งแต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา แต่การเจรจาต้องล่าช้ากว่ากำหนดถึง 10 ชั่วโมง เนื่องจากยังตกลงกันไม่ได้เรื่องกรอบการดำเนินการเจรจา อย่างไรก็ตาม การเจรจาดำเนินไปเพียง 22 นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะสิ้นสุดลงโดยไม่มีการประกาศข้อตกลงใด ๆ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ ทั้งในเรื่องของสถานที่จัดการเจรจา หัวข้อการเจรจา และผู้แทนเจรจา


รายงานระบุด้วยว่า การเจรจามีขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์บนคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียด ภายหลังนานาชาติประณามการยิงจรวดของเกาหลีเหนือ แต่เกาหลีใต้ยืนยันว่าพร้อมจะรับฟังความเห็น ท่าที และเจตนารมณ์ของเกาหลีเหนือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์