โสมผงะซากหนูปนข้าวเกรียบกุ้ง!

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 18 มี.ค. โรงงานผลิตอาหารในประเทศจีนตกเป็นข่าวอื้อฉาวด้านมาตรฐานการผลิตอีกครั้ง เมื่อผู้บริโภคเกาหลีใต้เปิดซองข้าวเกรียบกุ้งยี่ห้อดังถึงกับช็อกสุดขีดเพราะพบซากหัวหนูกลิ้งอยู่ในซอง

สำนักงานอาหารและยาเกาหลีใต้ หรือ "เคเอฟดีเอ" แถลงว่า

ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า พบซากสัตว์ชนิดหนึ่งในถุงข้าวเกรียบกุ้งยี่ห้อดัง "แซวุกกัง" ของบริษัทนงชิม จากการตรวจสอบพบว่าเชื่อว่าเป็นซากหัวหนู และทางร้านทั่วประเทศได้สั่งเก็บข้าวเกรียบกุ้งที่เกิดปัญหาแล้ว

"เบื้องต้นสำนักงานอาหารฯ เชื่อว่า ซากสัตว์อาจหลุดเข้ามาอยู่ในถุงระหว่างขั้นตอนการผลิต หรือการบรรจุ ซึ่งเกิดขึ้นในโรงงานเมืองซิงเต่า ประเทศจีน" เคเอฟดีเอ ระบุ และให้รายละเอียดว่า โรงงานบริษัทนงชิมในเมืองปูซานของเกาหลีใต้รับหน้าที่ดูแลกระบวนการผลิตขั้นสุดท้าย ซึ่งเมื่อเคเอฟดีเอส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดูแล้วไม่น่าเป็นไปได้ว่าหนูจะหลุดเข้าไปในถุงได้จากขั้นตอนนี้

ด้านบริษัทนงชิม ผู้ผลิตอาหารรายใหญ่สุดของเกาหลีใต้

เปิดแถลงขอโทษต่อผู้บริโภคที่สนับสนุนทางบริษัทมาตลอด 40 ปีที่ผ่านมา จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางบริษัทได้สั่งยุติการผลิตทั้งหมดและเรียกสินค้าคืนจากร้านค้าทั่วประเทศ โดยให้สำนักงานอาหารฯ ตรวจสอบแล้ว และเจ้าหน้าที่จะส่งทีมสอบสวนไปยังโรงงานในประเทศจีนเดือนนี้

รายงานแจ้งว่า ข่าวข้าวเกรียบกุ้งสยองทำให้ราคาหุ้นบริษัทนงชิม ตกลงไปร้อยละ 3.4

แต่คาดว่าการหยุดขายดังกล่าวจะไม่กระทบต่อรายได้ของนงชิมมากนัก เพราะข้าวเกรียบกุ้งทำรายได้เข้าบริษัทในสัดส่วนเพียงร้อยละ 4 เท่านั้น ก่อนหน้านี้ เคยเกิดกรณีผลิตภัณฑ์เกี๊ยวซ่าที่ญี่ปุ่นสั่งนำเข้าจากจีน ปนเปื้อนสารพิษประเภทยาฆ่าแมลง ทำให้ชาวญี่ปุ่น 10 รายล้มป่วย สร้างความตกตะลึงไปทั่วญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่สองประเทศร่วมกันตั้งทีมสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์