โวยให้เด็กอนุบาลถ่ายรูปคู่จระเข้

 โวยให้เด็กอนุบาลถ่ายรูปคู่จระเข้


เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์รูปเด็กนักเรียน ของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในเชียงใหม่

ที่จัดกิจกรรมพาเด็กไปเที่ยวที่ฟาร์มจระเข้ ใน อ.แม่ริม แต่พบว่ามีการให้เด็กลงไปถ่ายภาพคู่กับจระเข้ในบ่อแสดง ในลักษณะที่ค่อนข้างหวาดเสียว บางภาพเด็กขึ้นไปใช้เท้าเหยียบ หรือนั่งทับหลังจระเข้ ท่ามกลางจระเข้อีกหลายตัวที่อยู่ในบ่อ เป็นที่น่าหวาดเสียว ก่อนจะมีการนำรูปมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กของโรงเรียน สร้างความไม่พอใจให้บรรดาผู้ปกครอง และคนที่ได้เห็นภาพ 

ล่าสุดเฟซบุ๊กของทางโรงเรียนได้โพสต์ข้อความขอโทษผู้ปกครอง ที่การจัดกิจกรมดังกล่าว

ไม่ได้คำนึงถึงความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อเด็ก และจะไม่จัดกิจกรรมอย่างนี้ขึ้นอีก โดยมีข้อความว่า "ค่ายสภาพร กราบขออภัยท่านผู้ปกครองทุกท่าน จากกิจกรรมค่ายที่พาน้องๆ ไปดูการแสดงที่ฟาร์มจระเข้นั้น มีการถ่ายภาพน้องๆ กับจระเข้ ซึ่งอยู่ในการดูแลของผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางค่ายยอมรับในความผิดในกิจกรรมครั้งนี้ และจะไม่มีการจัดกิจกรรมที่ส่อไปในทางอันตรายอย่างนี้อีก จึงกราบขออภัยท่านผู้ปกครองทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ" พร้อมทั้งยังได้ลบภาพบนเฟซบุ๊กออกทั้งหมดด้วย

ด้านนางประภา พร ไชยวุฒิ ผอ.ร.ร.อนุบาลสภาพร เชียงใหม่

เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าทางโรงเรียนมีครูพี่เลี้ยงดูแลนักเรียนอย่าง ใกล้ชิด ระหว่างที่นำนักเรียนถ่ายรูปกับจระเข้ มีพนักงานของฟาร์มดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนจะขยับออกมาให้ถ่ายภาพ ไม่ได้ปล่อยให้นักเรียนเดินลงไปถ่ายรูปเองอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางผู้บริหารน้อมรับคำตำหนิ และจะนำไปปรับปรุงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์