โวยแอร์เอเชียออกตั๋วผิดทำตกเครื่อง

โวยแอร์เอเชียออกตั๋วผิดทำตกเครื่อง

ผู้โดยสารอัดคลิปโวย สายการบิน “แอร์เอเชีย” หลังพนักงานออกตั๋วผิด เลขที่นั่งซ้ำจนต้องตกเครื่อง แถมโดนโขกค่าเลื่อนเที่ยวบินเพิ่ม 900บาท ขณะที่สายการบินยอมรับผิดทั้งหมด กลับลำไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ยอดฮิตเฟซบุ๊กชื่อ “Pongsakorn Promwangkhwa”

ได้โพสต์คลิปซึ่งตนเองเป็นผู้บันทึกไว้เพื่อระบายอารมณ์ หลังไม่สบอารมณ์กับบริการของสายการบินแอร์ เอเชีย โดยให้เหตุว่าสาเหตุที่ตนต้องอัดคลิปวิดีโอแล้วนำมาโพสต์เผยแพร่ลงในโซเชีย ลฯ เนื่องจากเพิ่งพบความผิดพลาดของพนักงานที่ให้บริการ ซึ่งออกตั๋วเดินทางผิดทำให้ต้องพลาดเที่ยวบินดังกล่าว ทั้งยังถูกเรียกเก็บค่าบริการแบบไม่เป็นธรรม หากประสงค์จะเดินทางกับเที่ยวบินดังกล่าวจริงจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกจำนวน หนึ่ง ทั้ง ๆ ที่ความผิดพลาดทั้งหมดไม่ได้เกิดจากตนเอง หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊ก มีผู้ที่เข้ามาชมและแชร์ต่อ ๆกันไป จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามว่าความผิดดังกล่าวเกิดจากฝ่ายใดแน่

ผู้ สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพงศกร พรมวังขวา ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

ตนได้เลือกใช้บริการสายการบิน แอร์เอเชีย เพื่อเดินทางจาก จ.เชียงใหม่ไปลงที่สนามบินดอนเมือง แต่พนักงานออกตั๋วเดินทางให้ตนผิด จึงเกิดความคลาดเคลื่อนเลขที่นั่งของตน 25 B ที่ระบุในตั๋ว ไปซ้ำกับผู้โดยสารรายอื่น ทางพนักงานบริการบนเครื่องจึงเชิญตนออกมาพูดคุย และตรวจสอบว่าเลขที่นั่งซ้ำกันได้อย่างไร ผลสรุปว่าตั๋วดังกล่าวไม่ใช่ชื่อของตน ซึ่งชื่อ และตัวขึ้นต้นนามสกุลบังเอิญไปตรงกันกับผู้โดยสารอีกคน ตนจึงไม่ได้เดินทางไปกับเครื่องโดยปริยาย

“พนักงานได้ออกให้ ตอนเช็คอิน คือรอบ 23.15 แล้วแจ้งว่า ล่าช้า 40 นาที ผมจึงรอขึ้นเครื่อง แต่พอขึ้นไปบนเครื่องก็พบว่าที่นั่งของผมมีคนนั่งอยู่แล้ว และตอนที่เขาเชิญออกมาพูดคุย กระเป๋าของผมก็อยู่บนเครื่องไม่ได้เอาออกมาด้วย ทำให้กระเป๋าผมติดไปกับเที่ยวบินนั้น ซึ่งผู้จัดการทางเชียงใหม่ เสนอขอเปลี่ยนเวลาการบินของผม เป็น 08.20 ของวันที่ 18 มี.ค. โดยจะต้องต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 900 บาท ทำให้ผมต้องตัดสินใจยกเลิกทั้งขาไปขากลับ เนื่องจากเสียเวลา เรื่องทั้งหมดได้แค่คำขออภัยกับใบรีพอร์ตแค่ 1 ใบ เงินไม่คืนไม่เป็นไร แต่ผมเสียความรู้สึกกับความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ และพนักงานทุกฝ่าย” นายพงศกร กล่าว

ขณะที่สายการบินแอร์เอเชีย ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นในขั้นตอนของการเช็คอิน

โดยพนักงานที่ออกตั๋วผิดให้ผู้โดยสาร เกิดความผิดพลาดในการทำงาน ตรงจุดที่ชื่อจริง และนามสกุลตัวแรกของลูกค้าในภาษาอังกฤษ บังเอิญไปเหมือนกับลูกค้าอีกรายทำให้เลขที่นั่งซ้ำกัน ลูกค้าจึงไม่ได้เดินทางไปกับเที่ยวบินดังกล่าว จึงเสนอเลื่อนเที่ยวบินให้ลูกค้าเดินทางในวันรุ่งขึ้น (18 มี.ค.) ซึ่งข้อกล่าวหาที่ว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก 900 บาท น่าจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน และกำลังตรวจสอบว่าความผิดพลาดทั้งหมดเกิดจากผู้ใด โดยข้อเท็จจริงแล้วลูกค้าสามารถเลื่อนเที่ยวบินได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หากเที่ยวบินนั้น ๆไม่ใช่เที่ยวบินสุดท้ายของวัน แต่เป็นเที่ยวบินสุดท้ายก็เลื่อนได้เช่นกัน และยอมรับว่าสายการบินเกิดความผิดพลาดในการทำงาน และได้พูดคุยดูแลลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย พร้อมยินดีให้ความช่วยเหลือ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์