โวยเบียร์ชื่อดังมีทิชชู่ลอยในขวด สคบ.ชี้พิรุธอาจเป็นของปลอม



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการผู้บริโภคจังหวัดฉะเชิงเทรา นายมนตรี โชตัง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/336 ถนนริมคลองท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เจ้าของร้านอาหารอีสานลงบก นำขวดเบียร์ยี่ห้อไฮเนเกนส์ จำนวน 5 ขวด มาแจ้งความพร้อมสำเนาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าร้องเรียนเพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบวัตถุคล้ายกระดาษทิชชู่ปลอมปนอยู่ภายในขวดเบียร์แช่เย็นที่ยังไม่ได้เปิดฝาขวดออก


นายมนตรี เปิดเผยว่า ร้านอหารของตนได้สั่งเบียร์จากร้านยืนยงพานิช ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดเกื้อกูล จนกระทั่งเมื่อประมาณสองเดือนเศษที่ผ่านมา เริ่มพบความผิดปกติจากขวดเบียร์ยี่ห้อไฮเนเกนส์มีสิ่งเจือปนอยู่ในขวด ซึ่งรวบรวมได้หลายสิบขวด และพยายามตรวจสอบขวดใหม่ที่นำเข้าแช่ตู้เย็นที่มีสิ่งเจือปนอยู่จึงคัดแยกเอาไว้ต่างหาก  จากนั้นได้แจ้งให้ทางร้านยืนยงพานิช ทราบและมีการแจ้งไปยังบริษัทสำนักงานใหญ่แล้ว


นางสาวสกอกานต์ พงศ์ประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ สคบ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า จะนำเรื่องส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สรรพสามิตจังหวัดและพาณิชย์จังหวัดเพื่อตรวจสอบเพื่อหารายละเอียดต่อไป และจากการตรวจสอบฉลากที่ติดอยู่ข้างขวดยังพบความผิดปกติหลายอย่างเช่น แถบของฉลากแต่ละขวดมีสีขาวกับสีดำ รวมทั้งตัวอักษรภาษาอังกฤษ ที่ระบุไว้ก็แตกต่างกันด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์