โวยสะพานบางขุนเทียนเปิดใช้ไม่ถึง3เดือนพัง

นายพิรกร วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตจอมทอง เปิดเผยว่า

ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากเกี่ยวกับการใช้สะพานบางขุนเทียน ซึ่งเป็นส่วนต่อเชื่อมในการปรับปรุงถนนเอกชัย-จอมทอง (โค้งคอกม้า) ที่ดำเนินการมาตั้งแต่สมัย นายพิจิตต รัตตกุล เป็นผู้ว่าฯ กทม. เป็นเส้นทางลัดออกสู่ถนนราชพฤกษ์ และถนนกาญจนาภิเษก ที่ กทม.ได้ขยายสะพานจาก 2 ช่องเป็น 4 ช่อง งบประมาณ 26.9 ล้านบาท
แต่ผู้รับเหมาทิ้งงานต้องหาผู้รับเหมารายใหม่

จนแล้วเสร็จสมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ กทม. และมีการเปิดใช้สะพานไปเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2550 แต่ปัจจุบันพบว่าช่วงรอยต่อของผิวสะพานมีสภาพแตกร้าวชำรุด อาจจะเกิดจากสาเหตุที่ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานเพราะบริเวณรอยต่อช่วงโค้งสะพานทำทางลาดไม่ดี กลับหักศอก เมื่อรถบรรทุกหนักวิ่งผ่านจึงชำรุด ล่าสุดผู้รับเหมาได้เข้าไปซ่อมแซมโดยใช้ยางมะตอยไปปะ แต่การสัญจรไม่ได้รับความสะดวกเพราะไม่ราบเรียบ หากนานไปจะเกิดชำรุดเสียหายอีก

นายพิรกร กล่าวต่อว่า

จากการตรวจสอบข้อมูลการก่อสร้าง พบว่า สำนักการโยธาเป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงสะพาน โดยว่าจ้างบริษัทปาล์มคอน จำกัด มาดำเนินการต่อ หลังจากผู้รับเหมารายอื่น ๆ ทิ้งงาน เริ่มสัญญาเมื่อ 27 ธ.ค. 2548 นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการปรับภูมิทัศน์บริเวณใกล้เคียงสะพาน เช่น ทางเท้าบริเวณหน้าบ้านเรือนประชาชนก็ดำเนินการไม่เรียบร้อย ยังมีโครงสร้างเหล็กเส้นโผล่ ทำให้ชาวบ้านโดนเหล็กตำบาดเจ็บไปหลายรายแล้ว ตนกังขาว่าสำนักการโยธาปล่อยให้มีการตรวจรับงานทั้งที่ดำเนินการไม่เรียบร้อยได้อย่างไร อยากให้เร่งตรวจสอบปัญหาทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์