โวยบ่อขยะทำนักเรียนป่วย สั่งปิดเรียน 5 วัน

โวยบ่อขยะทำนักเรียนป่วย สั่งปิดเรียน 5 วัน

นักเรียนในสังกัดอบต.คลองสามป่วยไล่เลี่ยจากการติดเชื้อ ผู้ปกครองปักใจเชื้อ ต้นเหตุมาจากกองขยะ ที่อยู่ใกล้โรงเรียน

ขณะที่ตัวแทนจากกองสาธารณสุขยืนยันปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ไม่ได้มาจากกองขยะ

ผู้ที่อาศัยอยู่ที่   ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  เปิดเผยว่า  ว่าขณะนี้บุตรหลานของตนเองที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม กำลังได้รับความเดือดร้อนจากมลพิษของขยะจำนวนมหาศาลที่กองทิ้งไว้ข้างโรงเรียน ซึ่งขยะดังกล่าวนั้นได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนใกล้เคียงมานาน   โดยไม่เคยมีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข

จนล่าสุดเด็กนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ได้ล้มป่วยจำนวนมาก จนทางโรงเรียนต้องสั่งปิดเรียน 5 วัน

สำหรับโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้  ตั้งอยู่ติดกับกำแพงด้านหลังด้านทิศตะวันออกของที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม และริมกำแพงด้านทิศตะวันออกของโรงเรียนดังกล่าว ติดอยู่กับกองขยะ  เป็นโรงเรียนขนาด 13 ห้องเรียน อาคาร 2 ชั้น บนเนื้อที่ 5 ไร่ อยู่ติดกับบริเวณกองขยะ กินบริเวณพื้นกว่า 5 ไร่ เป็นแนวยาว 2 ฝั่งข้างถนนซอยทางเข้า อบต.คลองสาม  และวันนี้ทางโรงเรียนได้หยุดทำการเรียนการสอนชั่วคราว

นางพรสิน ศรีเทพเอี่ยม ครูผู้สอนระดับอนุบาล 2 และเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เปิดเผยว่า ที่โรงเรียนมีนักเรียนรวม  490 คน และเกิดเหตุนักเรียนป่วยเป็นโรคมือ  ปาก เปื่อย  จึงรายงานให้ กองสาธารณสุข อบต.คลองสาม ทราบ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่รับผิดชอบตามลำดับชั้นโดยมีคำสั่งให้ปิดโรงเรียน 7 วัน เพื่อทำความสะอาด

นางโกสุม เกษมจิตร์ หัวหน้าสายปฐมวัย และเป็นครูประจำชั้นปฐมวัยห้อง 4 กล่าวว่า  ตัวเลขของนักเรียนที่ป่วยรวม20 คน  ซึ่งสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าป่วยมาจากสาเหตุใด อาจจะเป็นเพราะเมื่อคราวน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาทำให้มีเชื้อราอยู่ก็เป็นได้

นางสาวเจนจิรา อ่างอินทร์  ผู้ปกครอง   ด.ญ.ฐิติกานต์  อ่างอินทร์ อายุ 5 ขวบ กล่าวว่า  ด.ญ.ฐิติกานต์  มีอาการป่วย บริเวณในกระพุ้งแก้ม และปาก มีตุ่มพุพอง รับประทานอาหารไม่ได้จึงนำตังส่งรักษาที่ โรงพยาบาลปทุมเวช ตลาดรังสิต อ.ธัญบุรี โดยแพทย์ระบุว่า อาจจะติดเชื้อโรคที่มาจามอากาศ เนื่องจาก สภาพชุมชนหมู่บ้านที่มีกองขยะตกค้างอยู่จำนวนมาก จากผู้ประกอบการกำจัดขยะนำขยะมาทิ้ง และคัดแยกในพื้นที่

นายวิรัตน์ บุญอินทร์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม เปิดเผยว่า สำหรับโรคมือ เท้า ปาก เปื่อย ที่กำลังระบาดอยู่ในโรงเรียนนั้น เพื่อตัดปัญหามิให้ลุกลาม จึง มีคำสั่งให้ปิดเพื่อขจัดเชื้อโรคให้หมดก่อน ซึ่งไม่เกี่ยวกับมลภาวะทางอากาศจากบ่อขยะ เพราะโรคมือ เท้า ปาก เปื่อย นั้นเป็นไวรัส ชนิดหนึ่ง เกิดจากการสัมผัสติดต่อกันจากคนสู่คน เป็นเรื่องปกติ ช่วงฤดูไวรัสระบาด ซึ่งทุกพื้นที่ขณะนี้ก็กำลังระบาดอยู่เช่นกัน มิใช่โรคร้ายแรง เพียงขึ้นตุ่มตามผิวหนังเนื้อตัว ไม่มีไข้เท่านั้น


ขอบคุณ ระวังภัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์