โวยซื้อกับข้าวถุงละ 100 เจ้าของตอกกลับเสียงแข็ง ยันเลือกใช้ของดี ไม่ใช่ปลาซิวปลาสร้อย!

โวยซื้อกับข้าวถุงละ 100 เจ้าของตอกกลับเสียงแข็ง ยันเลือกใช้ของดี ไม่ใช่ปลาซิวปลาสร้อย!

เพจเฟซบุ๊ก ‘เรารักพัทยา' โพสต์ภาพข้อความที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ระบุข้อความว่า "โดนแบบนี้จุกเลย ถุงละ 100 บาท ถามก่อนซื้อนะครับ ขายแบบนี้จริงๆล็อกกลางร้านใหญ่ อย่างไปซื้อ เพราะไม่ใช่คนเดียวที่โดน แกง 2 ถุง 210 บาท ชาวต่างชาติซื้อกับข้าว 3 อย่าง ข้าวป่าว 2 ถุง 590 บาท และผมเชื่อว่าอีกหลายๆคน คงจะโดนแบบนี้เหมือนกัน ฝากแชร์ต่อๆกันด้วยครับ สาบานว่าที่พูดมาคือเรื่องจริง"

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ที่โพสต์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยซื้อกับ ข้าวร้านนี้มาก่อน แต่เห็นว่าอาหารน่ากินเลยลองไปซื้อดู โดยไม่ได้ถามราคาก่อน ซึ่งวันนั้นได้ไปซื้อไก่อบโอ่งที่ร้านข้างกันในราคา 140 บาท แต่พอมาซื้อแกงร้านนี้ถุงเดียว เป็นผัดกระเพราปลาหมึกที่ใส่กุ้ง 2 ตัว ราคาอยู่ที่ 100 บาท รู้สึกว่าแพงเกินจริง แต่ก็ตัดสินใจจ่ายเงินไป เพราะทางร้านตักใส่ถุงเรียบร้อยแล้ว พอมาแกะกินดูก็จะเห็นว่าในแกงมีอะไรบ้างก็ตามภาพที่โพสต์

ผู้โพสต์ บอกอีกว่า ส่วนตัวมองว่าแพงเกินไป เพราะแกงถุงเดียวเพิ่มอีกแค่ 40 บาทก็ได้ไก่อบโอ่งเพิ่มอีกถึง 1 ตัว เมื่อรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมจึงได้โพสต์แสดงความรู้สึกลงในเฟซบุ๊ก กระทั่งมีการนำไปเผยแพร่ต่อ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดการเคหะเทพประสิทธิ์ ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกับ นายพัชระ ศรีรัชพารี เจ้าของร้านดังกล่าว เปิดใจว่า ตนค้าขายมานาน ที่ผ่านมาไม่เคยเอาเปรียบลูก ค้า และปฏิบัติตามระเบียบของตลาด และราชการมาโดยตลอด โดยเฉพาะการติดป้ายบอกราคาสินค้า ทั้งป้ายขนาดเล็ก และขนาดใหญ่

นายพัชระ บอกอีกว่า สินค้าบางอย่างราคาอาจจะสูง โดยเฉพาะอาหารประเภทซีฟู้ด เนื่องจากทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน ไม่ใช้ปลาซิว ปลาสร้อย ที่มีขนาดเล็กหรือปกติทั่วไป ส่วนอาหารธรรมดาหลายอย่าง อาทิ ผัดวุ้นเส้น ผัดหน่อไม้ ก็ราคาแค่ 40 บาทตามปกติเหมือนร้านทั่วไป

ขณะที่ผู้บริหารตลาด บอกว่า ทางตลาดมีมาตราการดูแล และรักษาระเบียบการค้าขายอย่างเคร่งครัด โดเฉพาะการติดป้ายราคาตามที่ภาครัฐกำหนด ซึ่งทุกร้านก็ดำเนินการ แต่ราคาของอาหารน่าจะเป็นเรื่องของประเภท แต่เมื่อมีข้อตำหนิหรือปัญหาทางผู้บริหารก็จะนำมาหารือเพื่อแก้ไขต่อไป


ชมคลิปด้างล่าง
VVVV
VVV
VVV
VV
V
V



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์