โวยครูลงโทษดุมีดตีหัวดช.แตก

ถึงเลือด-เย็บ4เข็ม!แม่แจ้งจับ-ให้ย้าย


แม่พาลูกชายด.ช.14 ปี แจ้งความจับครูหนุ่มลงโทษโหดใช้ด้ามมีดตีหัวจนเลือดอาบ แล้วไม่สนใจเดินหนีไปทันทีจนครูอีกคนทนดูไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล ต้องเย็บถึง 4 เข็ม ด.ช.เผยรุ่นพี่นำมีดปอกผลไม้มาฝากไว้แต่ช่วงเดินอยู่ทำมีดหล่น ครูผ่านเห็นพอดี หยิบขึ้นมาใช้ด้ามเคาะหัว 2 ครั้งจนแตก หลังเกิดเหตุผอ.โร่เคลียร์โดยจ่ายเงิน 1 หมื่นทำขวัญแต่แม่เด็กไม่สน เข้าแจ้งความดำเนินคดีและยื่นหนังสือถึงผอ.เขตการศึกษาย้ายไปอยู่ที่อื่น ฮึ่มหากไม่คืบหน้าจะทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงศึกษาฯ แฉอีกครูหนุ่มชอบทำโทษด้วยวิธีแปลกๆ จนนักเรียนผวาไปตามๆ กัน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นางเฉลียว บันทึก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 7 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี พาด.ช.อนุชิต บันทึก อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนวัดบางคูวัด บุตรชายเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ภู่ลาย สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองปทุมธานี


"มีดเคาะหัวจนแตก"


ให้ดำเนินคดีกับนายเชวง บุญปลอด ครูสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเดียวกันข้อหาทำร้ายร่างกายโดยใช้ด้ามมีดปอกผลไม้ตีศีรษะด.ช.อนุชิต จนแตกเย็บ 4 เข็ม โดยด.ช.อนุชิต มีผ้าก๊อซแปะอยู่ที่หัวด้วย

ด.ช.อนุชิต ให้การว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังจะเดินเข้าห้องเรียนมีรุ่นพี่นำมีดปอกผลไม้มาฝากไว้ โดยบอกว่าตอนเย็นจะมาเอา แต่ช่วงที่เดินเข้าห้องเกิดไปชนโต๊ะทำให้มีดหล่นลงกับพื้น เป็นจังหวะเดียวกับที่ครูเชวง ผ่านมาเห็นเข้าพอดี จึงหยิบมีดขึ้นมาดูด้วยความไม่พอใจ แล้วใช้ด้ามมีดเคาะหัวจนรู้สึกชา แล้วพูดว่าพกมีดมาทำไม จากนั้นใช้ด้ามมีดเคาะหัวอีกครั้งคราวนี้หัวแตกเลือดไหลอาบใบหน้า แต่ครูเชวงก็ไม่สนใจรีบเดินหนีไปทันที


"รีบเรียกมาเจรจา ให้เงินหมื่นค่าทำขวัญ"


นักเรียนเหยื่อครูให้การอีกว่าจนมีครูผู้หญิงอีกคนที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้ามาดู เมื่อเห็นแผลบริเวณศีรษะเลือดออกมากจึงพามาส่งโรงพยาบาลปทุมธานี ซึ่งหมอบอกว่าแผลแตกยาวประมาณ 3 ซ.ม. ต้องเย็บจำนวน 4 เข็ม ก่อนที่ครูผู้หญิงจะโทรศัพท์ไปบอกแม่ให้มารับกลับบ้าน

ด้านนางเฉลียว ให้การว่าหลังไปถึงโรงพยาบาลต้องตกใจ รีบพาลูกกลับบ้านและสอบถามเรื่องทั้งหมด ต่อมานายพงษ์เทพ กรอบสนิท ผอ.โรงเรียน และนายเชวง ครูที่ก่อเหตุมาหาโดยนัดให้ไปเจรจากันที่โรงเรียน เมื่อไปถึงนายพงษ์เทพ มอบเงินสดจำนวน 10,000 บาทให้บอกว่าเป็นค่าทำขวัญ แต่ตนไม่รับเพราะเห็นว่าลูกชายถูกทำโทษเกินกว่าเหตุ จึงตัดสินใจพาลูกเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเชวง และทำหนังสื่อยื่นไปยังนายจำรูญ พรหมสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี 1 เพื่อให้ย้ายนายเชวง ออกจากพื้นที่ หากเรื่องไม่คืบหน้าจะร้องเรียนไปถึงคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ต่อไป


"ประวัติ ทำโทษ นร.แปลกๆหลายครั้ง"


นางเฉลียว กล่าวอีกว่าสำหรับนายเชวง ทราบว่าเคยทำโทษลูกศิษย์ด้วยวิธีการแปลกๆ หลายครั้ง มีผู้ปกครองเด็กหลายคนที่ทราบเรื่องมาเล่าถึงพฤติกรรมเก่าๆ ของนายเชวง ยิ่งทำให้ตนต้องการให้ย้ายนายเชวง ไปอยู่ที่อื่น เพราะหากยังอยู่ที่โรงเรียนเดิมอาจจะทำให้ลูกชายหวาดกลัว รวมไปถึงนักเรียนคนอื่นๆด้วย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์