โวยกสทช.กั๊กค่ากล่องดิจิตอล ผู้ประกอบการแฉ!!ขึ้นเงินไม่ได้

โวยกสทช.กั๊กค่ากล่องดิจิตอล ผู้ประกอบการแฉ!!ขึ้นเงินไม่ได้

14 ธ.ค.57 นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 กล่าวว่า

 ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช ) ได้ประกาศคืนความสุขให้ประชาชน ด้วยนโยบายเปลี่ยนผ่านระบบทีวีจากอนาล็อกสู่ดิจิตอล และมีการแจกคูปองแลกกล่องรับสัญญาณระบบดิจิตอล (SetTopBoxX) ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัทผู้ค้าร่วมโครงการมากมาย มีการแจกคูปองส่งถึงบ้านแล้วนับล้านกล่อง แต่ปรากฎว่านโยบายดังกล่าวชะงักงันลง เนื่องจากบริษัทผู้เข้าร่วมโครงการนำคูปองและหลักฐานประกอบต่างๆ เพื่อไปขึ้นเงินกับธนาคารกรุงไทย ตามที่ กสทช.กำหนด แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ เพราะ กสทช.ยังไม่ส่งเงินแก่ธนาคาร โดย กสทช.อ้างว่าสำนักงานตรวจเงินแผน (สตง.) กำลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

นายอดุลย์ กล่าวตั้งข้อสังเกตว่า ผลจากที่ กสทช.ทำให้เกิดปัญหาชะงักงัน

 ได้ทำให้บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางได้รับผลกระทบด้านการเงินอย่างมาก ผู้ร่วมโครงการไม่ยอมนำกล่องเข้าตลาด เพราะไม่สามารถนำคูปองไปขึ้นเงินได้ ทำให้บริษัทใหญ่ๆ ที่มีทุนหนาเท่านั้นที่จะอยู่ได้ และจะทำให้ไม่เกิดการแข่งขันอย่างเสรีที่แท้จริง เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลายของประชาชน ทำให้ประชาชนถูบังคับให้เลือกจากผู้ร่วมโครงการที่เหลือเพียงไม่กี่ยี่ห้อ ดังนั้น กสทช.ต้องตอบสังคมว่า ใครได้ประโยชน์จากภาวะชะงักงันดังกล่าว

"กสทช.กำลังดิสเครดิตนโยบายคืนความสุขให้ประชาชนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกด้วย เพราะในคูปองก็ระบุว่าคืนความสุขให้ประชาชน แต่ กสทช.กำลังทำลายความสุขของประชาชน เพราะประชาชนไม่สามารถแลกคูปองมาดูทีวีดิจิตอลได้ จึงขอเรียกร้องให้ คสช.และองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค ได้ตรวจสอบความผิดปกติเรื่องนี้ด้วย" นายอดุลย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์