โวย ส.ว.แจกข้าวเน่าเหยื่อน้ำท่วม

เหยื่อน้ำท่วมชุมพรโวย ส.ว.แจกข้าวเน่า ชาวบ้านสุดทนโร่ฟ้องสื่อ เชื่อมีคนโกงจัดซื้อ

วันนี้ (20 พ.ย.) ที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 8 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายจำรักษ์ เที่ยงมณี อายุ 61 ปี และชาวบ้านกว่า 10 คน ได้นำถุงข้าวสาร พร้อมข้าวสุกมีกลิ่นเหม็นบูด มาให้ผู้สื่อข่าวพิสูจน์ หลังจากนั้น ได้เปิดถุงพลาสติกใส่ข้าวสารถุงใหม่อีกถุงออกมาให้ดม พบว่า มีกลิ่นเหม็นเปรี้ยว ลักษณะของข้าวสารคล้ายปกติ แต่เมล็ดค่อนข้างบวม ตรวจสอบที่ถุงมีข้อความว่า “ด้วยความปรารถนาดี จากคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ข้าวสำหรับช่วยผู้ประสบอุทกภัย องค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์“
        
นายจำรักษ์ กล่าวว่า ไปรับข้าวดังกล่าว มาจากรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 พร้อมด้วยคณะ ส.ว.อีกหลายคน ซึ่งมาแจกของช่วยน้ำท่วม ที่ศาลาอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ในขณะนั้น น้ำยังท่วมบ้านสูงร่วม 2 เมตร ต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 โดยพยายามลุยน้ำออกไปรับของช่วยเหลือ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว ไม่มีข้าวกิน และไม่สามารถประกอบอาชีพได้ โดยทั้งตำบลเมื่อได้รับข้าวจากคณะดังกล่าว ซึ่งจัดพิธีใหญ่โต จำได้ว่าแจกข้าวถุงหลายพันถุงให้กับชาวบ้านหลายอำเภอ ช่วงแรกก็รู้สึกดีใจที่จะได้มีข้าวกิน แต่เมื่อกลับมาเปิดถุงข้าวเตรียมจะหุงก็ได้กลิ่นเหม็น ครั้งแรกไม่คิดว่าจะเป็นข้าวเน่า แต่เมื่อหุงเสร็จ และกินเป็นคำแรก ก็ต้องบ้วนทิ้งออกมาทันที
        
นายจำรักษ์ กล่าวอีกว่า ช่วงแรกไม่คิดจะโวยวายอะไร แต่เมื่อน้ำลด มีเพื่อนบ้านอีกหลายสิบครัวเรือน รวมถึงชาวบ้านในอำเภอหลังสวน 10 ตำบล เล่าเรื่องข้าวเน่าที่ได้รับแจกจาก คณะของ ส.ว. จึงคาดว่าข้าวดังกล่าว ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินซื้อมา แต่ทำไมจึงไปซื้อข้าวในลักษณะดังกล่าว มาแจกชาวบ้าน แทนที่จะช่วยเหลือ กลับกลายเป็นซ้ำเติมชาวบ้านอีก จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบการใช้งบประมาณดังกล่าว เนื่องจากคาดว่า น่าจะมีการทุจริตในการจัด
        
สำหรับการแจกข้าวถุงดังกล่าว มี รศ.ทัศนา บุญทอง รอง ส.ว.คนที่ 2 เป็นผู้นำคณะของ ส.ว.อีกหลายคน เดินทางไปแจกที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร และอีกหลายอำเภอ
        
ต่อมา นายจักรพงศ์ เปี่ยมเมตตา นายอำเภอหลังสวน กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวนี้ จากสื่อมวลชน ในเบื้องต้นทราบว่า คณะของ ส.ว.เป็นผู้นำข้าวจำนวนนี้ มาจาก กทม. ทางอำเภอเพียงอำนวยความสะดวกในการประสานงานให้ผู้ประสบภัยออกมารับเท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้จัดซื้อข้าวมาแต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้ ชาวบ้านตำบลดังกล่าว ยังคงได้รับความเดือดร้อนอยู่ ทางอำเภอจะได้นำข้าวคุณภาพดีเข้าไปเปลี่ยนให้ ส่วนผู้รับผิดชอบที่สงสัยว่าจะมีการทุจริต คงต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานอื่น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์