โวย ร.ร.ดัง ลอยแพ นร. ไร้ที่ศึกษา ถ่ายคลิปประจาน

โวย ร.ร.ดัง ลอยแพ นร. ไร้ที่ศึกษา ถ่ายคลิปประจาน



โวย 'ร.ร.ดัง' 'บลอยแพ' นร. ไร้ที่ศึกษา ถ่ายคลิปประจาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์กลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนเสสะเวชวิทยา รวมตัวกันประท้วงทายาทเจ้าของโรงเรียน ซึ่งประกาศปิดโรงเรียนอย่างกระทันหัน เพราะต้องการขายที่ดินให้กับนายทุนเพื่อไปสร้างคอนโดมิเนียม ทำให้นักเรียนและอาจารย์ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากถูกลอยแพ ไม่สามารถหาที่เรียนหรือที่ทำงานใหม่ได้ทัน และทำให้เสียโอกาสในการศึกษาและการทำงาน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ทั้ง นักเรียน ศิษย์เก่า และครูอาจารย์ ได้พยายามอ้อนวอนขอให้ทายาทรายนี้ ขยายเวลาการปิดตัวออกไปก่อน 2 ปี เพื่อให้นักเรียนชั้น ม.1 จบการศึกษาระดับชั้น ม.3 ก่อน แล้วให้นักเรียนชั้น ม.4 จบการศึกษาระดับชั้น ม.6 เสียก่อน แต่ทางทายาทรายดังกล่าวยืนยันว่าจะขายโรงเรียนทันที

ทั้งนี้ เมื่อปี 2557 ทางโรงเรียนเสสะเวชวิทยา ได้เข้าสอบถามกับทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เกี่ยวกับการขอปิดโรงเรียน เนื่องจากผู้รับใบอนุญาตของโรงเรียนเสียชีวิต และไม่มีทายาทดำเนินกิจการต่อ ซึ่งตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน กำหนดว่า การจะปิดตัวได้ก็ต่อเมื่อสิ้นสุดปีการศึกษาแล้วเท่านั้น

ขณะที่ ดร.บัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) ออกมาระบุว่า หากโรงเรียนเสสะเวชวิทยา มีความต้องการจะปิดโรงเรียนจริง ต้องหารือเรื่องการดูแลนักเรียน และครู ไม่ให้ได้รับผลกระทบ โดยต้องส่งต่อครูและนักเรียน ไปทำงานและเรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน จะลอยแพครูกับเด็กไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนได้เคยทำหนังสือชี้แจงผู้ปกครอง ใจความตอนหนึ่งว่า ทางคณะทายาทได้แจ้งกับโรงเรียนเสสะเวชวิทยา ว่าจะขอเลิกกิจการในสิ้นปีการศึกษา 2557 (สิ้นสุด 30 เมษายน 2558) โดยให้เหตุผลว่าทายาทมีอายุมากแล้ว และไม่มีผู้สืบทอดกิจการต่อ

ข้อความบรรยายคลิประบุดังนี้

โฉมหน้าของทายาทโรงเรียนเสสะเวชวิทยาค่ะ!!

ขอความกรุณาเห็นใจกับเด็กนักเรียนในเสสะเวชด้วยค่ะนักเรียนเดือดร้อนกันทั้ง รร.อ.1-ม.5 ไม่มีที่เรียนต่อบางคนเพิ่งจะเข้ามาขึ้นเรียนชั้นป.5 เเละซื้อคอนโดเเถวๆรร.อยู่เเต่กับต้องย้ายออกเพียงไม่ถึง 2 ปีที่เข้ามาอยู่ รร.เสสะเวชวิทยา เพียงเพราะความเห็นเเก่ตัวของผู้หญิงคนนี้


โวย ร.ร.ดัง ลอยแพ นร. ไร้ที่ศึกษา ถ่ายคลิปประจาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์