โลมาอิรวดี ตายอีก2 ตัว ที่ทะเลตราด

โลมาอิรวดี ตายอีก2 ตัว ที่ทะเลตราด

พบซากโลมาอิรวดี 2 ตัว ตายในทะเลตราด เป็นตัวที่ 34 และ 35 ตัวของปี 56 คาด จมน้ำเสียชีวิต

บริเวณอ่าวไม้รูด ม.1 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายกฤตภาส ศรีแสงขจร ประธานเครือข่ายช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ต.ไม้รูด รับแจ้งจากชาว ประมงพื้นบ้านพบโลมาเสียชีวิต ว่า พบโลมาเสียชีวิตอีก 2 ตัว ก่อนจะลากเข้ามาในคลองไม้รูด ม.1 ต.ไม้รูด พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งร่วมทำการพิสูจน์และตรวจสอบ พบโลมาตัวแรกเป็นโลมาอิรวดีเพศเมีย ยาว 2.16 ม. สภาพเน่ามาก เสียชีวิตเกิน 7 วัน ลักษณะภายนอกพบเชือกในลักษณะถูกนำมามัดที่โคนหาง มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณครีบอกด้านซ้าย กล้ามเนื้อบริเวณสันหลังบอบช้ำมาก ทำการผ่าพิสูจน์ พบอวัยวะภายในบอบช้ำมาก กระเพาะอาหารพบหมึกและปลา ปริมาณอาหารเต็มกระเพาะ

ส่วนโลมาตัวที่ 2 เป็นโลมาอิรวดี เพศผู้ ยาว 1.68 ม. สภาพเน่าคาด เสียชีวิตเกิน 7 วัน สภาพภายนอกมีเชือกในลักษณะถูกมัดไว้เหมือนตัวแรก
 
ผ่าพิสูจน์กระเพาะอาหารพบหมึก และเศษอาหารจำนวนหนึ่ง พบพยาธิในกระเพาะอาหารเล็กน้อย ได้ทำการเก็บข้อมูลและตัวอย่างอวัยวะภายใน โลมาทั้ง 2 ตัวส่งตรวจ และทำการฝังกลบ สำหรับโลมาอิรวดี ทั้ง 2 ตัวล่าสุด เป็นโลมาตัวที่ 34 และ 35 แล้วของปี 2556 ที่พบการเสียชีวิตในทะเลตราด คาดจมน้ำฉับพลัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์