โลกออนไลน์ชื่นชมลงทุนขับเครื่องบินส่วนตัวนำหัวใจของผู้บริจาคมารพ.จุฬาฯ

โลกออนไลน์ชื่นชมลงทุนขับเครื่องบินส่วนตัวนำหัวใจของผู้บริจาคมารพ.จุฬาฯ

โลกออนไลน์ชื่นชม หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล กระหึ่ม!! หลังลงทุนขับเครื่องบินส่วนตัวนำหัวใจของผู้บริจาค ที่อุดรธานีมาส่งให้ผู้ป่วยที่รอการผ่าตัดรพ.จุฬาฯช่วยชีวิตได้ทันเวลา เผยไม่ใช้ครั้งแรกที่ทำแบบนี้

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสังคมออนไลน์
 
ได้มีการแสดงความเห็นชื่นชม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หรือ "เสี่ยหนู" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีต รมช.สาธารณสุข ที่ขับเครื่องบินส่วนตัว นำหัวใจที่มีผู้บริจาคจาก จ.อุดรธานี มาส่งให้ผู้ป่วยที่รอการผ่าตัด ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ทั้งนี้

สืบเนื่องจากได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Champ Ruangphungthong โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวอันน่าชื่นชมของนายอนุทิน

โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้ "คุณอนุทิน ชาญวีรกูล เพิ่งขับเครื่องบินส่วนตัวของท่านเอง กลับจากอุดรธานี เพื่อนำหัวใจคนป่วยที่ผ่าตัดไปแล้ว แต่สมองเกิดตาย แต่หัวใจยังใช้ได้อยู่ นำมาให้ผู้ป่วยที่นอนรอหัวใจ เพื่อทำการผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ท่านเล่าให้ฟังว่า "ผมไม่ได้คิดเงินอะไรเลย ผมอยากทำบุญ พอดีคุณหมอเป็นเพื่อนผม จะนั่งเครื่องไปรับเมื่อคืนกลางดึก แต่ไม่มีไฟลท์ไปแล้ว ผมเลยตัดสินใจบินออกไปตอน 23.00 น. หมอเพิ่งผ่าตัดเสร็จเมื่อตี 4 ผมก็รีบบินกลับมาส่งเลย เพราะเดี๋ยวมันจะเสีย"


นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pat Ongcharit ซึ่งเป็นคุณหมอร่วมคณะไปรับที่ จ.อุดรธานี ได้โพสต์ภาพ และข้อความว่า "ขอขอบคุณหนูที่จัดเครื่องบิน และบินด้วยตัวเองในการไปรับหัวใจครับ" ภายหลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชม และนับถือในความใจบุญของนายอนุทินเป็นจำนวนมาก


อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งด้วยว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก
 
เพราะเนื่องจากเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว นายอนุทินก็บินด่วนไปนำหัวใจที่ได้รับการบริจาคจาก จ.ร้อยเอ็ด มาให้ผู้ป่วยที่ กทม.เช่นเดียวกัน โดยมีคุณหมอที่เป็นเพื่อนโทรฯติดขอความช่วยเหลือ พร้อมเกิดปัญหาด้านการเดินทางของสายการบิน เกรงว่าจะไม่ทันช่วยผู้ป่วย ทำให้นายอนุทินที่ขณะนั้นแม้จะทำงานอยู่ก็ได้ยกเลิกภารกิจรีบขับเครื่องบินไป จ.ร้อยเอ็ด นำหัวใจกลับมา กทม. จนสามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยเปลี่ยนหัวใจได้ทันเวลาพอดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์