โลกทึ่ง! ด.ญ.5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ เเม่เผย เรียนรู้เองจากการ์ตูน

โลกทึ่ง! ด.ญ.5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ เเม่เผย เรียนรู้เองจากการ์ตูน

18 เม.ย. 60 หลังจากมีการโพส์ตคลิปวีดีโอในสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพอันน่าทึ่งและความน่ารักของ ด.ญ.วัย 5 ขวบ ที่บ้านโกรกขี้หนู ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่สามารถเล่าเรื่องหรือบรรยายเรื่องราวเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 111 หมู่ 3 บ้านโกรกขี้หนู ก็พบกับ ด.ญ.กัญญาณัฐ ปลั่งกลาง หรือน้องบ๊วย อายุ 5 ขวบ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ จ.บุรีรัมย์ เป็นลูกสาวของนางศิรีธร ปลั่งกลาง อายุ 46 ปี กำลังนั่งเล่นของเล่นและดูการ์ตูนภาษาอังกฤษด้วยความตั้งอกตั้งใจ แต่เมื่อน้องบ๊วยเห็นผู้สื่อข่าวก็มีอาการตกใจและหยุดเล่นของเล่นทันที

นางศิรีธร เล่าว่า ลูกสาวชอบดูทีวีทางยูทูป ส่วนใหญ่จะเป็นการ์ตูนที่พาทย์เป็นภาษาอังกฤษ เวลาว่างหลังทำการบ้านเสร็จก็จะดูเป็นประจำ จนทำให้ลูกสาวจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ และพยายามพูดตามทีวี จนล่าสุดเห็นลูกสาวพูดคนเดียวเป็นภาษาอังกฤษ ระหว่างเล่นของเล่น และมีท่วงทำนองไม่ผิดเพี้ยนจากที่ดูในทีวี จึงแอบถ่ายคลิปให้ผู้ที่รู้ภาษาอังกฤษฟัง ก็ได้รับคำตอบว่าเด็กพูดได้เหมือน เเละดีกว่าผู้ใหญ่บางคนที่ไปเรียนภาษาอังกฤษ และควรจะส่งเสริมให้เรียนภาษาอังกฤษ

ตนเองจึงส่งเสริมด้วยการนำของเล่นมาให้ลูกสาวเล่น พร้อมกับถามชื่อของเล่นแต่ละชิ้น ซึ่งลูกสาวจะตอบได้อย่างแม่นยำและเป็นภาษาอังกฤษชัดเจน

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ลูกสาวพูดภาษาอังกฤษได้โดยไม่ต้องไปเรียนกับอาจารย์พิเศษราคาแพง อาจเป็นเพราะไม่เคยส่งเสริมให้ลูกสาวเล่นเกม ใช้วิธีการฟังภาษาตามความคิดของเด็ก ส่วนพ่อแม่ไม่มีความรู้ด้านภาษามาก่อน หลังจากนี้ก็จะพยายามส่งเสริม แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหน

 


ชมคลิป
WWW
WW
V


โลกทึ่ง! ด.ญ.5 ขวบ พูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ เเม่เผย เรียนรู้เองจากการ์ตูน

Cr.Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์