โลกตะลึง!!ทารกเกิดมามีหางยาว 6นิ้ว งอกตามมาด้วย!!

โลกตะลึง!!ทารกเกิดมามีหางยาว 6นิ้ว งอกตามมาด้วย!!


25 พ.ค. สื่อต่างประเทศได้มีการรายงานข่าวสุดแปลกที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อทารกน้อยเพศชายอายุเพียง 11 เดือน ได้มีการผ่าตัดเพื่อที่จะเอาหางที่งอกติดตัวมาตั้งแต่คลอดออกแล้ว โดยก่อนหน้านี้แม่ของเขาได้เล่าว่า ตอนไปพบแพทย์ระหว่างตั้งครรภ์ แพทย์ก็ไม่เคยแจ้งเลยว่าพบความผิดปกติใด ๆ ของลูกชาย กระทั่งผ่าคลอดออกมาแล้ว จึงได้พบว่าลูกน้อยมีหางซึ่งยาวถึง 6 นิ้วติดออกมาด้วย แม้จะตกใจในตอนแรก แต่ก็รับได้ คิดว่าก็เป็นเพียงหางเท่านั้นไม่น่ามีปัญหา เวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกก็แค่ต้องยกหางขึ้นเท่านั้นเอง ขณะที่คุณย่าของหยางหยางยังคิดว่า การที่หลานมีหางน่าจะทำให้เขาหาเงินได้ง่ายเมื่อตอนโต


เธอสังเกตพบว่า หยางหยางดีดขาได้เบามาก ไม่เหมือนทารกคนอื่น ๆ จึงรีบเข้าปรึกษาแพทย์ ซึ่งได้พบว่าเป็นอาการสืบเนื่องมาจากความผิดปกติที่หยางหยางมีหาง และได้รอจนเด็กชายอายุ 11 เดือน จึงได้ลงมือผ่าตัดเป็นผลสำเร็จไปเมื่อไม่นานมานี้

นายหลิน เจียงไค หัวหน้าทีมแพทย์ผ่าตัด เผยว่า หางของหยางหยางน่าจะเกิดจากความผิดปกติในการพัฒนาของระบบประสาทส่วนกลาง ตั้งแต่ทารกอายุ 1 เดือน โดยส่วนนี้จะพัฒนาต่อไปเป็นกระดูกสันหลังและระบบประสาท แต่ในกรณีของหยางหยางเกิดความผิดปกติ มีรูขึ้นที่กระดูกสันหลัง ทำให้เนื้อเยื่อไขสันหลังโผล่ออกมา กลายเป็นเมนิงโกซีล (Meningocele) ทำให้เกิดเป็นหางติ่งเนื้องอกออกมาแบบนี้ โดยคาดว่าสาเหตุทั้งหมดนั้นน่าจะมาจากการที่ร่างกายคุณแม่ขาดกรดโฟลิกขณะ ตั้งครรภ์


โลกตะลึง!!ทารกเกิดมามีหางยาว 6นิ้ว งอกตามมาด้วย!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์