โรงแรมดังพัทยาเจ๊ง-ปลดพนักงาน

โรงแรมทาวน์อินทาวน์เตรียมปิดกิจการ


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์ เมืองพัทยา เลขที่ 206 พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสุรพล เลิศเมตตา กรรมการบริหาร พร้อมคณะผู้บริหารโรงแรม เรียกประชุมพนักงานของโรงแรมจากแผนกต่างๆจำนวนกว่า 100 คน เพื่อชี้แจงการเปลี่ยนแปลงของทางโรงแรม พร้อมแจ้งยกเลิกการว่าจ้างอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากทางโรงแรมประสบภาวะการขาดทุนอย่างหนัก เนื่องจากลูกค้าที่มาพักโรงแรมมีจำนวนน้อยลง อีกทั้งยังมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ จนไม่สามารถทนเปิดกิจการในรูปแบบของโรงแรมได้อีกต่อไป

นายสุรพล เปิดเผยว่า โรงแรมทาวน์อินทาวน์เปิดดำเนินกิจการในรูปแบบสถานประกอบการโรงแรมมานานกว่า 16 ปีแล้ว

ถือว่าเป็นโรงแรมในระดับ 3 ดาว สูง 16 ชั้น มีห้องพักจำนวน 360 ห้อง และมีพนักงานในแผนกต่างๆกว่า 200 คน การดำเนินกิจการของโรงแรมที่ผ่านมา ทางโรงแรมต้องประสบภาวะทางเศรษฐกิจ ทำให้ผลประกอบการมีรายได้ลดน้อยลงอย่างชัดเจน หลังจากร่วมประชุมกับผู้บริหารแล้ว จึงมีความเห็นตรงกันว่าจะต้องมีการปลดพนักงานบางส่วน

พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงการดำเนินกิจการ ให้เป็นไปในรูปแบบเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์

คือแบ่งให้เช่าเป็นรายเดือน
ทั้งนี้เพื่อให้มีความเหมาะสมต่อรายรับและรายจ่ายในแต่ละเดือน แต่โดยเจตนารมณ์แล้ว มิได้เป็นการทอดทิ้งพนักงานหรือบุคลากรของโรงแรม แต่เนื่องจากมีความจำเป็นอย่างยิ่งยวด จึงฝากขอความเห็นใจจากพนักงานที่ต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพราะทางโรงแรมจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบกิจการให้มีขนาดเล็กลง เพื่อทำให้โรงแรมและพนักงานอีกบางส่วนอยู่รอดต่อไปได้ในอนาคต

นายสุรพล กล่าวต่อว่า


เนื่องจากปัจจุบันมีสถานประกอบการโรงแรมสร้างขึ้นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะอยู่ติดทะเลหรือสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง แต่ทางโรงแรมทาวน์อินทาวน์ก่อสร้างอยู่กลางตัวเมือง จึงไม่ได้รับความสนใจจากกรุ๊ปทัวร์หรือกลุ่มลูกค้ามากนัก อย่างไรก็ตาม ทางโรงแรมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามระเบียบที่พนักงานจะได้รับทั้งหมด โดยมีสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรีเป็นผู้ดูแลและเป็นสักขีพยาน เพื่อให้หลายฝ่ายได้รับความเป็นธรรมเสมอภาคกัน

นายโชคชัย เกิดในมงคล เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี กล่าวว่า

ส่วนพนักงานที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ทางสำนักงานจะเข้ามาดูแลสิทธิที่พนักงานจะได้รับตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเต็มที่ เพียงแต่ทางโรงแรมอาจมีเงื่อนไขอยู่เล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่พนักงานและทางโรงแรมจะต้องมีข้อตกลงกันเอง แต่ทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

ด้านนางอัญญุมา ประสพผล อดีตผู้จัดการทั่วไป โรงแรมทาวน์อินทาวน์ ในฐานะตัวแทนพนักงานที่ถูกปลดทั้งหมด เปิดเผยว่า

ในส่วนของพนักงานที่ถูกปลดต้องการเพียงคำชี้แจงจากทางผู้บริหารเท่านั้น และไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมาย จากการที่ทางโรงแรมออกมาชี้แจงและให้เหตุผลในการปลดพนักงาน ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทางโรงแรมยังมีความรับผิดชอบต่อพนักงานที่หาเช้ากินค่ำให้ได้รับค่าชดเชยหลังจากต้องกลายสภาพเป็นคนตกงาน จากนี้ไปคงต้องหางานใหม่ เพื่อให้มีรายได้จุนเจือครอบครัวต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์