โรงเรียน 28 แห่ง ในลพบุรีประกาศปิดเรียนอีก 1 สัปดาห์

ลพบุรี 27 ต.ค. - โรงเรียน 28 แห่ง ในจังหวัดลพบุรี ประกาศปิดเรียนต่อเนื่องอีก 1 สัปดาห์ ขณะที่กรมชลประทานเฝ้าระวังคลองชลประทาน ตำบลป่าตาล ที่ระดับน้ำกำลังท่วมสูง 

เช้าวันนี้ที่โรงเรียนเมืองใหม่ ลพบุรี นายสุเมธี จันทร์หอม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1

เรียกประชุมผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย และเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน โดยพบว่าจากโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วม 57 โรง มีโรงเรียนที่ยังต้องเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม จำนวน 27 โรง ขณะที่ในเขต 2 มี 1 โรง รวมโรงเรียนในลพบุรีเลื่อนการเปิดภาคเรียน 28 โรง อีกทั้งยังมีทั้งครู นักเรียนและโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยอย่างหนัก ส่อว่าเด็ก ๆ จะไม่มีอุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียนใช้ในช่วงเปิดเรียนอีกจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจ จึงขอเชิญชวนประชาชน บริจาคอุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียน และอาจรวมกลุ่มติดต่อมาช่วยฟื้นฟูโรงเรียนหลังน้ำลด เพื่อให้นักเรียนได้เริ่มเรียนเร็วที่สุดหลังเปิดเรียน

ส่วนที่บริเวณหน้าทางเข้าบ้านท่าแค อำเภอเมือง

ซึ่งประสบอุทกภัยอย่างหนัก หลายหลังคาเรือนน้ำท่วมจนมิดหลังคาบ้าน ชาวบ้านยังได้รับการจัดสรรสิ่งของบริจาคไม่ทั่วถึง จนทำให้ชาวหมู่ 4, 5 และ 6 ต้องออกมาตั้งจุดรับบริจาคภาคประชาชน บริเวณศาลาพักฝั่งตรงข้าม

สำหรับสถานการณ์น้ำจังหวัดลพบุรี ขณะนี้ยังคงเฝ้าระวังระดับน้ำคลองชัยนาท-ป่าสัก ที่บริเวณป่าตาล

ซึ่งเป็นจุดเกือบท้ายคลอง ที่น้ำจากด้านบน คือ บ้านหมี่ ท่าวุ้ง ไหลมารวมกัน แต่ระบายออกไม่ได้ดีนัก เพราะน้ำจากเจ้าพระยาถูกอิทธิพลน้ำทะเลหนุนดันขึ้นมา ซึ่งกรมชลประทานกำลังเร่งเสริมคันคลองตลอดแนว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์