โรงตึ๊งทั่วไทยคึกคักรับเปิดเทอมเพิ่มเงินสำรอง

โรงตึ๊งทั่วไทยคึกคักรับเปิดเทอมเพิ่มเงินสำรอง

วันนี้(3พ.ค.)นายสนั่น จำปาแถบ ผู้จัดการสถานธนานุบาล 2 เทศบาลเมืองสุรินทร์

เปิดเผยว่า ใกล้เปิดภาคเรียนใหม่ ส่งผลให้แต่ละวันมีลูกค้ามาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 400 ราย วงเงินที่รับจำนำวันละกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งลูกค้ามาจากทุกสาขาอาชีพ ส่วนใหญ่จะนำเงินไปใช้จ่ายค่าเล่าเรียนของ บุตร-หลานในช่วงเปิดเทอม ทางเทศบาลเมืองสุรินทร์จึงได้เตรียมสำรองเงินสดให้สถานธนานุบาลทั้ง 2 แห่งในจ.สุรินทร์ไว้บริการประชาชนกว่า 90 ล้านบาท คาดว่าเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

สำหรับสิ่งของที่ประชาชนนำมาจำนำร้อยละ 80 เป็นทองรูปพรรณรับจำนำบาทละ 19,000 บาท 

รองมาคือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และผ้าไหม อย่างไรก็ตาม ในช่วงเปิดเทอมใหม่นี้ สถานธนานุบาลทั้งสองแห่งได้ลดอัตราดอกเบี้ยจากเดิม ร้อยละ 1.75 บาทต่อเดือน เหลือเพียง ร้อยละ 1 บาทต่อเดือน เพื่อแบ่งเบาภาระให้ผู้ปกครองในช่วงเปิดภาคเรียนนี้

ส่วนที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย บรรยากาศก่อนถึงวันเปิดเทอมก็เป็นไปอย่างคึกคัก

ประชาชนผู้ปกครองต่างนำสิ่งของมีค่าเข้ามาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้ได้จ่ายทัน จากการสังเกตพบว่าทรัพย์มีค่าส่วนใหญ่ที่ประชาชนนำมาจำนำจะเป็นทองรูปพรรณ สำหรับอัตราดอกเบี้ยทางโรงรับจำนำคิดอัตราพิเศษ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ทางเทศบาลนครเชียงรายได้เตรียมวงเงินไว้ถึง 170 ล้านบาท สำหรับบริการให้กับประชาชนและผู้ปกครองในห้วงเปิดเทอมซึ่งคาดว่าจะเพียงพอ  ทั้งนี้ ผู้มาใช้บริการให้เหตุผลว่านำเงินไปใช้จ่ายและเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาทำให้เงินไม่เพียงพอ ประกอบกับช่วงเปิดเทอมใหม่ทำให้ผู้ปกครองขาดเงินใช้จ่ายเรื่องการเรียนของบุตรหลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ สถานธนานุบาลอื่นๆ ในหลายจังหวัดก็เตรียมเงินสำรองไว้จำนวนมาก เพื่อรองรับการให้บริการผู้ปกครองที่จะมาใช้บริการช่วงเปิดเทอมนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์