โรครุมเร้า!ตร.เครียด ยิงเมีย-ตัวเองดับ

อดีตตำรวจวัย 64 ปี เครียดใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงภรรยา ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงตัวตายตาม สันนิษฐานเครียดปัญหาสุขภาพ


เมื่อวันที่ 14 ก.ย.เวลาประมาณ 15.00 น.ร.ต.อ.ชนันท์ เมฆฉาย พนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน ได้รับแจ้งจาก นายวิโรจน์ ชูทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ว่า มีเหตุยิงกันตาย 2 ศพ เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 38 ม.8 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในบ้านชั้นเดียว ซึ่งมีการต่อเติมห้องครัวออกไปด้านหลัง ตำรวจพบศพ ร.ต.ต.เลี่ยม สีตะพงศ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่เชิงบันไดห้องครัว สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณศีรษะด้านขวากระสุนทะลุด้านซ้าย 1 นัด ข้างศพพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก และใกล้กันกลางห้องครัวดังกล่าว พบศพ นางสมทรง สีตะพงศ์ อายุ 61 ปี ภรรยาผู้ตาย นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน เข้าที่บริเวณท้ายทอยกระสุนทะลุคิ้ว ซ้าย 1 นัด 

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่อยู่ห่างไกลจากบ้านหลังอื่นๆ โดยมี 2 สามีภรรยาพักอยู่ด้วยกัน ส่วนลูกๆแยกย้ายไปมีครอบครัวที่อื่น ในตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.00 น.ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้กัน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ชาวบ้านคิดว่า เป็นอาวุธปืนของกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน จนในช่วงสายวันเดียวกัน ได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งเดินผ่านบ้านหลังเกิดเหตุ และเห็นบ้านปิด หลังจากที่ตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เมื่องัดประตูเข้าไป ก็พบเหตุการณ์ยิงตัวตายดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นไปทางด้านอาการเครียดของ ร.ต.ต.เลี่ยม เนื่องจาก ร.ต.ต.เลี่ยม นั้น เคยถูกรถยนต์ชนจนขาหัก และมีโรคประจำตัว คือ ความดันและเบาหวาน ซึ่งต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลควนขนุน เป็นประจำ ในขณะที่นางสมทรง ภรรยา ก็ถูกสุนัขกัด ระยะหลังแผลเกิดติดเชื้อจนต้องเข้ารับการล้างแผลในโรงพยาบาลเช่นกัน ตำรวจคาดว่า น่าจะเกิดอาการเครียดจากปัญหาสุขภาพของตนและภรรยา จึงใช้อาวุธปืนคู่ชีพยิงภรรยาและยิงตัวเองตายดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์