โรคซึมเศร้าหนัก ดาบตำรวจใช้ปืนจ่อหัวตัวเอง ดับคาที่


ดาบตำรวจ วัย 48 ปี ที่บางน้ำเปรี้ยว ป่วยโรคซึมเศร้า เครียดใช้ปืนประจำกาย ขนาด.357 ระเบิดขมับตนเองเสียชีวิตคาบ้านพัก พบสับไก 2 ครั้ง เขียนจดหมายลาตาย สั่งเสียรุ่นพี่ให้ช่วยเป็นธุระเรื่องเงิน บอกอยู่ไปก็ไม่มีความสุข...

โรคซึมเศร้าหนัก ดาบตำรวจใช้ปืนจ่อหัวตัวเอง ดับคาที่


เวลา 08.00 น.วันที่ 8 ก.พ. ร.ต.อ.ไกรนาถ แสงมณี พนักงานสอบสวนสภ.บางน้ำเปรี้ยว ได้รับแจ้งมีเหตุ ตำรวจ สภ.บางน้ำเปรี้ยว ใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ภายในบ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึง
พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก หาญตา ผกก. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานฉะเชิงเทรา แพทย์เวรโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยวและกู้ภัยฉะเชิงเทราไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว หน้าประตูบ้านมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 2 คัน เป็นรถสายตรวจตำรวจ 1 คัน ภายในห้องนอนพบร่างของ ด.ต.สุรพล แสงสิงห์ อายุ 48 ปีตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่เสมียนประจำวัน สภ.บางน้ำเปรี้ยว นอนเสียชีวิตบนเตียง สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด กระสุนฝังใน บนไหล่ซ้ายพบอาวุธปืนขนาด .357 ลักษณะมือขวายังกำไว้ ในลูกโม่มีกระสุนปืน 6 นัด ถูกยิงออกไป 1 นัด และอีก 1 นัดมีรอยสับไกแต่กระสุนไม่ลั่น ใกล้กันพบจดหมายลาตายมีการจดบันทึกเบอร์โทรศัพท์ พร้อมข้อความฝากบอกญาติ ว่า ฝากโทรหาด้วยครับ อยู่ไปก็ไม่
ก็ไม่มีความสุข โรคร้ายรุมเร้าเหลือเกิน ที่อยู่มาก็ฝืนความรู้สึกมากพอแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.สมนึก หาญตา ผกก.สภ.บางน้ำเปรี้ยว เปิดเผยว่า หลังจากที่ ด.ต.สุรพล แสงสิงห์ จบจากโรงเรียนพลตำรวจชลบุรี รุ่นที่ 30 ก็มาดำรงตำแหน่งที่ สภ.บางน้ำเปรี้ยว ทำหน้าที่ ผบ.หมู่งานจราจร เรื่อยมา ระยะหลังผู้เสียชีวิตมีอาการซึมเศร้า เคยมาปรารภกับตนเอง จึงแนะนำให้ไปรักษาอาการของโรคซึมเศร้าที่โรงพยาบาล และเพื่อไม่ให้ทำงานหนัก จึงให้มาปฏิบัติหน้าที่เสมียนประจำวันเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ส่วนเรื่องฆ่าตัวตายทราบจากเพื่อนๆ ตำรวจว่า ผู้ตายเคยพูดให้ฟัง เพราะมีความกังวลเรื่องสุขภาพ เพื่อนตำรวจทุกนายก็พยายามช่วยกันปลอบใจ ให้กำลังใจ

ล่าสุด ก่อนยิงตัวตายเมื่อช่วงเช้า เวลา 07.09 น. ได้เขียนข้อความส่งไปให้เพื่อคนสนิทคนหนึ่งชื่อเนิน ข้อความว่า "ช่วยเป็นธุระให้หน่อยนะพี่เนิน อยู่ไปก็ไม่มีความสุข ปัญหาสุขภาพรุมเร้า เบอร์โทรญาติพี่น้องอยู่บนโต๊ะ จัดการเรื่องเงินฌาปนกิจด้วยนะพี่ ขอบคุณครับ" ซึ่ง ด.ต.สุรพล แสงสิงห์ พักอยู่คนเดียว คงเกิดอาการเครียดขึ้นมา จึงใช้อาวุธปืนประจำกายมาจ่อยิงขมับตัวเอง จากการตรวจกระสุนปืน พบว่า มีการสับไกถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกอาจจะกระสุนด้าน จึงสับไกครั้งที่ 2 "ทุกคนที่ทราบช่าวก็รู้สึกเสียใจ เพราะ ด.ต.สุรพล เป็นตำรวจที่ตั้งใจทำงาน และเป็นที่รักของข้าราชการตำรวจทุกคน"

 

 

ที่มา: ไทยรัฐทีวี




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์