โยมข้องใจพระยืนสวดมนต์หน้าบ้านทั้งที่ไม่ได้นิมนต์

โยมข้องใจพระยืนสวดมนต์หน้าบ้านทั้งที่ไม่ได้นิมนต์


ชาวบ้านย่านเทพารักษ์ข้องใจพระยืนสวดมนต์หน้าบ้านเพื่อรอรับบาตรทั้งที่ไม่ได้นิมนต์ ขณะที่สมาชิกเฟซบุ๊กบางส่วนมองเป็นเรื่องปกติ

สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Karnpo Patcharaporn ได้โพสต์คลิปพระภิกษุ 2 รูปกำลังยืนสวดมนต์อยู่บริเวณหน้าประตูบ้านพร้อมระบุข้อความว่า "เวลา 07.00 ของทุกวัน จะมีพระมายืนหน้าบ้าน ทั้งที่ไม่ได้นิมนต์ เป็นแบบนี้มาหลายวันแล้ว ไม่เข้าใจ" ทั้งนี้ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวได้ระบุภายในคลิปว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ  

โดยมีพระสองรูปมายืนหน้าบ้านหลายหลังทุกวันทั้งๆที่ไม่ได้นิมนต์ เหมือนบีบบังคับให้ทำบุญ และถ้าไม่ออกไปใส่บาตร พระทั้งสองรูปก็จะยืนอยู่อย่างนั้น จึงถ่ายคลิปมาแชร์ให้สังคมออนไลน์ได้ชม ขณะที่สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ พระมนัส ชนาสโภ ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อคลิปดังกล่าวว่า "เรื่องของมุมมองมากกว่า พระท่านทำกิจของสงฆ์ บิณฑบาตรใส่หรือไม่ใส่(คือบุญ) อยู่ที่เราไม่ผิด และวันนี้ก็วันพระ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาด้านบวก ที่ดีมีเยอะกว่าไม่ดี สร้างกรรมดี ก็ดีกว่าสร้างกรรมไม่ดี" 

ด้านสมาชิกเฟซบุ๊กบางรายได้แนะนำว่า หากพระทั้งสองรูปมายืนหน้าบ้านอีก ก็ให้ถามเลยว่ามาจากวัดไหน เพื่อให้สามารถทำบุญได้ด้วยความสบายใจ บางรายระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่พระจะมายืนรอรับบาตร ขณะที่บางส่วนแนะนำว่าควรไป แจ้งเจ้าอาวาสหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม

โยมข้องใจพระยืนสวดมนต์หน้าบ้านทั้งที่ไม่ได้นิมนต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์