โพสต์แรก! หลังรัฐประหาร ชัชชาติ ขึ้นรถไฟเที่ยวมหาชัย บอก คิดถึงทุกคน

โพสต์แรก! หลังรัฐประหาร ชัชชาติ ขึ้นรถไฟเที่ยวมหาชัย บอก คิดถึงทุกคน

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ซึ่งได้หยุดโพสต์สเตตัสในเฟซบุ๊กซึ่งมีคนติดตามกว่า 6 แสนคน โพสต์แสดงความคิดเห็นเป็นครั้งแรก ภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เข้าควบคุมอำนาจการปกครอง มีเนื้อหาว่า

เมื่ออาทิตย์ก่อน ผมมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวมหาชัยทางรถไฟ โดยใช้เส้นทางรถไฟสายแม่กลอง ออกจากสถานีวงเวียนใหญ่ ที่อยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เยื้องๆกับห้างเมอร์รี่คิงส์วงเวียนใหญ่เดิม 

รถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย ระยะทาง 31.2 กม ใช้เวลาวิ่งประมาณ 1 ชม มีวันละ 34 เที่ยว (ไป 17 กลับ 17) เป็นรถไฟฟรีครับ เอาบัตรประชาชนไปขอตั๋วก่อนขึ้นรถที่สถานี สะดวกดีครับ

ครั้งนี้เป็นการเดินทางทางรถไฟครั้งแรกหลังพ้นตำแหน่ง ในฐานะประชาชนผู้ใช้รถไฟ

ก็ดีครับ มีเวลาในการชมวิวทิวทัศน์ข้างทางมากขึ้น ไม่ต้องมานั่งคิดว่าจะแก้ปัญหาตรงหน้าอย่างไร เจอเจ้าหน้าที่รถไฟ ก็ยังทักทาย เฮฮากันเหมือนเดิมครับ ผมคุ้นกับหลายๆคน เพราะนั่งสายนี้บ่อย

ผมเอาจักรยานพับขึ้นรถไฟไปด้วย ก็มีที่เที่ยวใกล้ๆสถานีหลายแห่งครับ
 
เช่น ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ลงเรือไปไหว้พระที่วัดช่องลม วัดโกรกกราก ไหว้ศาลพันท้ายนรสิงห์ ทานอาหารทะเล ซื้ออาหารทะเลสดๆที่ตลาดทะเลไทย(ห่างจากสถานี 4-5 กม) แล้วนั่งรถไฟกลับตอนเย็นรอบ 17:35 ก็เที่ยวสบายๆชิลๆ ได้ในวันเดียวครับ

คิดถึงพวกเราทุกคนนะครับ ผมสบายดี ช่วงนี้มีเวลาอยู่กับลูกชายมากหน่อย และ มีเวลาอ่านหนังสือที่อยากอ่านหลายๆเล่ม อ่านเสร็จจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ส่วน comment ต่างๆ ช่วงนี้ก็คงต้องช่วยกันงดประเด็น ความขัดแย้งและความเห็นทางการเมืองก่อนนะครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์