โพลเผยโจ๋ตั้งใจมี sex ฉลองวาเลนไทน์

โพลเผยโจ๋ตั้งใจมี sex ฉลองวาเลนไทน์

นายธนวรรธน์ พลวิชัย  ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
 
เปิดเผยถึงผลสำรวจทัศนะคติเกี่ยวกับประเด็นทางสังคมช่วงวาเลนไทน์ ว่า เมื่อถามกลุ่มตัวอย่างว่ามีคนรู้จักคิดวางแผนมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกในวันวาเลนไทน์หรือไม่ กลุ่มตัวอย่าง 64.2% ระบุว่าไม่รู้จัก อีก 15.2% รู้จัก และ 20.6% ไม่แน่ใจ ขณะที่ทัศนะต่อคู่รักกลุ่มใดที่ฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยการมีเพศสัมพันธ์ พบว่ากลุ่มตัวอย่าง 54.9% เชื่อว่าเป็นกลุ่มนักศึกษาอีก 27.8 % เป็นกลุ่มนักเรียน และ 17.3% เป็นวัยทำงาน ส่วนสถานที่วัยรุ่นอาจฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยการมีเพศสัมพันธ์ กลุ่มตัวอย่าง 32.7 % ระบุว่าเป็นห้องพักรายวัน อีก 27.5 % เป็นอพาร์ทเมนต์ 23.4% เป็นบ้านที่ไม่มีใครอยู่ 13.8% โรงแรมม่านรูด และ 2.3% เป็นสวนสาธารณะ

ขณะที่กิจกรรมและการซื้อของที่ได้รับความนิยมช่วงวาเลนไทน์ อันดับหนึ่งเป็นการรับประทานอาหารนอกบ้าน
 
รองลงมาเป็นซื้อช็อกโกแลต ดอกไม้ ไปดูหนัง ซื้อของขวัญ บัตรอวยพร เดินห้างสรรพสินค้า อยู่บ้าน ซื้อตุ๊กตา ร้องเพลงคาราโอเกะ สำหรับดอกไม้ที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ ดอกกุหลาบ รองลงมา เป็นทิวลิป ลิลลี่ คาร์เนชั่น และดอกรัก 

นายธนวรรธน์ กล่าวว่า ส่วนการจับจ่ายใช้สอยในช่วงวันวาเลนไทน์ ถือว่ามีความคึกคักเพียงเล็กน้อย

จากมูลค่าการใช้จ่ายที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5% มูลค่า 2,791 ล้านบาท แต่ก็ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยภาพรวม เนื่องจากเป็นเทศกาลเฉพาะกลุ่ม การจับจ่ายใช้สอยจึงกระจุกตัวที่กลุ่มวัยรุ่นที่ไม่มีความกังวลในเรื่องผลกระทบน้ำท่วม จึงไม่มีการรัดกุมที่จะใช้จ่าย ต่างจากเทศกาลตรุษจีนที่เป็นของคนทุกวัยปฏิบัติสืบทอดกันมา การใช้จ่ายจึงเป็นไปอย่างระมัดระวังมากกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์