โพลเผยบ้านเมืองสงบชาวบ้านจะโห่ร้อง ไชโย

วันนี้ ( 25เม.ย.) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต  สำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,454 คน 

ระหว่างวันที่ 22-24 เม.ย. 2553 ในหัวข้อ “ความคิดเห็นของประชาชนกับ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สี่แยกราชประสงค์”  ส่วนใหญ่ 38.56% ระบุว่า รัฐบาลควรเร่งแก้ไขหรือจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน /ราชประสงค์เป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ 

หัวข้อ “การออกมาชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อหลากสี” ส่วนใหญ่ 31.82% เห็นว่า เป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนสามารถออกมาเคลื่อนไหวได้

หัวข้อ “จากที่สังคมอยากเห็นรัฐบาลกับแกนนำเสื้อแดง มีการเจรจารอบ 3 เกิดขึ้น ประชาชนคิดว่าควรทำอย่างไร? จึงจะทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย หันหน้ามาเจรจากัน  ส่วนใหญ่ 49.36% เห็นว่า สื่อมวลชนต้องเป็นตัวกลางในการเรียกร้อง /ประสาน ให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาคุยกัน 

หัวข้อ “ผลกระทบจากการชุมนุมของแต่ละฝ่าย ณ วันนี้ จะมีผลต่อความมีน้ำใจของคนไทยหรือไม่” ส่วนใหญ่ 58.41%  เห็นว่า ไม่มีผล /คนไทยยังมีน้ำใจเหมือนเดิม เพราะ สังคมส่วนใหญ่ในตอนนี้เรียกร้องอยากให้มีการเจรจารอบ 3 โดยเร็ว ,เริ่มมีประชาชนออกมาเรียกร้องและเคลื่อนไหวมากขึ้น ,รัฐบาลควรเร่งแก้ปัญหาการชุมนุมให้ยุติลงโดยเร็ว ฯลฯ

หัวข้อ “ความกังวลหรือความหนักใจของประชาชนที่มีต่อความขัดแย้ง ณ วันนี้ คือ” ส่วนใหญ่ 30.53% ระบุว่า กลัวประชาชนหรือผู้บริสุทธิ์ต้องกลายเป็นเหยื่อจากเหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น 

หัวข้อ “ประชาชนคิดว่าระยะเวลาที่เหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้จะสงบได้ ต้องใช้เวลานานเท่าใด?” ส่วนใหญ่ 46.48%  เห็นว่า คงจะไม่ยาวนาน น่าจะจบลงเร็วๆนี้ เพราะสังคมส่วนใหญ่ในตอนนี้เรียกร้องอยากให้มีการเจรจารอบ 3 โดยเร็ว ,เริ่มมีประชาชนออกมาเรียกร้องและเคลื่อนไหวมากขึ้น ,รัฐบาลควรเร่งแก้ปัญหาการชุมนุมให้ยุติลงโดยเร็ว ฯลฯ

และ หัวข้อ “ถ้าเหตุการณ์สงบสิ่งแรกที่ประชาชนอยากจะทำ  คือ” ส่วนใหญ่  62.20% ระบุว่า จะไชโย โห่ร้อง ดีใจ ที่เห็นบ้านเมืองกลับคืนสู่สภาวะปกติ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์