โพลมธบ.ชี้คนกรุงให้กทม.เร่งแก้รถติด

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกทม. แถลงผลประชุมผู้บริหารกทม. ว่า มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) ได้สำรวจความพึงพอใจของประชาชนกทม. ที่มีต่อการบริหารงานตามนโยบายของกทม. ปีงบประมาณ 2555 โดยได้สอบถามประชาชนในกทม. 10,243 คน จากทุกเขต กระจายตามประเภทที่อยู่อาศัย ได้แก่ หมู่บ้านจัดสรร/บ้านเดี่ยว/ทาวน์เฮาส์ ตึกแถว/อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม/แฟลต และชุมชนแออัด 

โดยผลภาพรวม ประชาชนมีความพึงพอใจค่อนข้างมาก รวมเฉลี่ย 3.01 จาก 4.00 คิดเป็น ร้อยละ 75.25 เพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งที่ 1 คิดเป็นร้อยละ 73.50 ที่สำรวจเมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา 

 ผลสำรวจพบว่า ปัญหาที่คนกรุงเทพฯ ต้องการให้แก้ไขมากที่สุด ได้แก่ 1.การจราจรติดขัด 2.ขยะ กลิ่นเหม็น เก็บขยะไม่ทั่วถึง 3.การพนันและยาเสพติด 4.ขโมย อาชญากรรม การเตือนภัย การทะเลาะวิวาท และ5.น้ำท่วมและการบริหารจัดการ นอกจากนี้ระดับความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการ ได้แก่ การบริการจัดการระบายน้ำ 2.78 และการฟื้นฟูและเยียวยาประชาชนหลังประสบภัยน้ำท่วม 2.70

 สำหรับการบริการ/โครงการที่พึงพอใจมากที่สุด ได้แก่ การปลูกฝังเด็กและเยาวชนให้รู้จักประหยัดอดออมและอยู่อย่างพอเพียง ระดับความพึงพอใจเฉลี่ย 3.20 นอกจากนี้โครงการที่เห็นผลงานเป็นรูปธรรมมากที่สุด ได้แก่ การส่งเสริมและปรับปรุงลานกีฬาให้เป็นศูนย์กีฬาชุมชนที่ได้มาตรฐาน 2.46 การพัฒนากรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่ โดยดูแลรักษาและเพิ่มพื้นที่สีเขียว 2.43 การจัดหลักสูตรโตไปไม่โกง 2.42 การติดตั้งสัญญาณไฟจราจรคนข้ามถนนอัจฉริยะและการติดตั้งไฟนับถอยหลัง รวมทั้งปลุกกระแสเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนการดูแลผู้สูงอายุและคนพิการ 2.41 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์