โพลชี้คนไทยเกินครึ่ง ตั้งใจร่วมงานวันทางศาสนา

สวนดุสิตโพลเผยผลสำรวจปชช.หัวข้อ "วันสำคัญทางศาสนากับสังคมไทย ณ วันนี้" ระบุร้อยละ 69 อยากเข้าร่วมกิจกรรมในอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ขณะสิ่งที่คนไทยอยากอธิษฐานมากที่สุด คือ ขอให้ครอบครัวมีความสุข

วันนี้ (6ก.ค.) "สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สรุปผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน หัวข้อ "วันสำคัญทางศาสนากับสังคมไทย ณ วันนี้"

จำนวน 1,427 คน สำรวจระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-2 ก.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 42.38 ให้ความสำคัญกับวันสำคัญทางศาสนา เพราะต้องการทำบุญเพื่อความสบายใจ ทำให้มีสติและมีกำลังใจในการดำรงชีวิต อีกทั้งในปีที่ผ่านมาไทยต้องเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆมากมายทำให้วัดเป็นที่พึ่งที่สำคัญ


ผลการสำรวจยังพบว่า สาเหตุที่ทำให้สังคมไทยสนใจวันสำคัญทางศาสนาน้อยลง ร้อยละ 30 ระบุว่า ประชาชนต้องทำมาหากิน ทำให้ไม่มีเวลาไปทำบุญ 

รองลงมาร้อยละ 25 รับวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามามากเกินไป คนไทยยึดกับวัตถุนิยมมากขึ้น ส่วนการเข้าร่วมกิจกรรมในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาของประชาชน ร้อยละ 69 ระบุว่า อยากเข้าร่วม ขณะที่สิ่งที่คนไทยอยากอธิษฐานมากที่สุด คือ ขอให้ครอบครัวมีความสุข ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ลูกๆเป็นเด็กดีของพ่อแม่ มีมากว่าร้อยละ 32 รองลงมาร้อยละ 29 ขอให้ประเทศชาติสงบสุข.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์