โผล่อีกไข่ยักษ์-นครนายกแตกตื่น

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขต อ.เมือง จ.นครนายก ว่ามีผู้พบกับไข่ขนาดใหญ่อยู่ในบริเวณที่ดินร้าง

และขณะนี้ถูกนำมาเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ ข4-267 เขตเทศบาลเมืองนครนายก จึงรุดไปตรวจสอบ ทราบต่อมาว่าเป็นบ้านพักของนายบัญชา บุญชู อายุ 33 ปี เปิดบ้านเป็นร้านบัดกรีรางน้ำ สังกะสี และอะลูมิเนียม เป็นผู้พบไข่ดังกล่าว และจากการสังเกตพบมีลักษณะสีขาวขุ่น เปลือกหยาบ มีรอยขรุขระ มีกลิ่นคาว ขนาดฟองไข่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 เซนติเมตร น้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม วางอยู่บนหิ้งบูชา มีดอกไม้ธูปเทียน

นายบัญชากล่าวถึงที่มาของไข่ยักษ์ว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมาไปช่วยเพื่อนถางป่าในที่ดิน ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อจะปลูกมะยงชิด

เมื่อไปถึงบริเวณทุ่งนาด้านเหนือมีโพรงขนาดใหญ่ 2 โพรง ตรงกลางระหว่างโพรงมีไข่ประหลาดอยู่ในสภาพเลอะดินโคลน เห็นแปลกดี จึงนำกลับมาบ้านแล้วเขย่ามีเสียงดังกุกกักอยู่ด้านใน ชั่งน้ำหนักได้ 1.4 กิโลกรัม ประมาณ 1.4 ก.ก. หลังจากนั้นจึงนำเลข 14 ไปซื้อหวยใต้ดินเลขท้าย 411 งวดประจำวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าถูกได้เงินมา 20,000 บาท เชื่อว่าเป็นไข่นำโชค แต่ไม่ทราบว่าเป็นไข่อะไร เพราะที่ จ.นครนายกก็ไม่มีฟาร์มนกกระจอกเทศ และจะเก็บไข่ไว้

จากการสอบถามไปยังนายเพิ่มพร ฉายเพิ่มทรัพย์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปศุสัตว์ จ.นครนายก เกี่ยวกับไข่ขนาดใหญ่ดังกล่าว

ได้รับการเปิดเผยว่า จากขนาดและน้ำหนักรูปทรงน่าจะใกล้เคียงกับไข่นกกระจอกเทศ ส่วนที่เขย่าแล้วมีเสียงกุกกักคาดว่าน่าจะเกิดจากไข่เริ่มมีเชื้อฟักตัว แต่ไม่สำเร็จสมบูรณ์ แต่ที่น่าแปลกใจคือไม่มีฟาร์มนกกระจอกเทศในจ.นครนายก แต่เพื่อความชัดเจนจะต้องนำไข่ไปตรวจสอบในห้องแล็บ ก็จะทราบว่าเป็นไข่ของสัตว์อะไร แต่ขอเตือนผู้พบไข่อย่านำไปประกอบอาหาร เพราะอาจมีเชื้อโรคเป็นอันตรายต่อร่างกายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้พบไข่ขนาดใหญ่ที่บ้านแหลมปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาตรวจสอบยืนยันว่าเป็นไข่ของนกกระจอกเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์