โผล่อีกราย! เหยื่อคุกกี้รัน กดซื้อไอเท็มในเกมไป 163,405 บาท

โผล่อีกราย! เหยื่อคุกกี้รัน กดซื้อไอเท็มในเกมไป 163,405 บาท

โผล่อีกราย! เหยื่อคุกกี้รัน คราวนี้เป็นหนูน้อยชาวเพชรบุรี กดซื้อไอเท็มในเกมไป 163,405 บาท

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี หลังทราบว่าเจ้าของบ้านตกเป็นเหยื่ออีกราย ที่ถูกบิลจากค่ายโทรศัพท์มือถือเรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 163,405 บาท เมื่อไปถึงพบสามี-ภรรยาเจ้าของบ้าน พร้อม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ บุตรชาย ถือบิลค่าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังที่มียอดแจ้งชำระในเดือนมิถุนายนสูงถึง 163,405 บาท

มารดาของเด็กเล่าว่า ตนใช้บริการเครือข่ายแบบเหมาค่าบริการอินเตอร์เน็ตรายเดือนๆ ละ 599 บาท
 
แต่จะมีวงเงินใช้ได้ทั้งโทรและอินเตอร์เน็ตรวมไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งลูกก็จะนำโทรศัพท์ไปเล่นเกมอยู่ตลอด ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหา ค่าใช้จ่ายก็ปกติ แต่เมื่อเห็นบิลค่าใช้จ่ายงวดล่าสุด ของเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน แทบช็อก เพราะมียอดค่าใช้จ่ายสูงมากเหลือเกิน จึงได้ตรวจรายละเอียดการใช้ปรากฎว่าค่าใช้จ่ายที่สูงลิ่วทั้งหมดมาจากการเล่นเกมคุกกี้รัน ที่ลูกชายเล่นเพราะช่วงนั้นอยู่ระหว่างปิดเทอม และก็ไม่ได้เตือนลูกเนื่องจากก่อนหน้านี้ลูกก็เล่นเกมดังกล่าวแต่ก็ไม่เห็นเกิดปัญหา เมื่อสอบถามลูกชายก็บอกว่าไม่ทราบว่าเสียเงินจริงๆ คิดว่าเป็นการสะสมคะแนนในการเล่น และส่วนตัวคิดว่าในเกมไม่ได้ระบุสกุลเงินที่ใช้ซื้อเป็นเงินไทย ทำให้เด็กไม่เข้าใจ

นอกจากนั้นทางบริษัทให้บริการสัญญาณก็ไม่แจ้งเตือนให้ทราบเมื่อวงเงินที่ใช้เกิน 2,000 บาท
 
จึงคิดว่าไม่เป็นธรรมกับคนใช้ด้วย ที่สำคัญความเป็นอยู่และรายได้ไม่สามาถชำระได้อยู่แล้ว จึงได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยื่นที่สำนักคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด และเตรียมยื่นให้อีกหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะ กสทช. ขอให้ช่วยเหลือด้วย เพราะไม่สามารถจ่ายได้

วันเดียวกัน ที่อ.แม่สอด จ.ตาก มีข้อความที่โพสต์ในสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการแชร์ต่อๆ กันอย่างแพร่หลาย ระบุ ว่า ได้เล่นเกมทางโทรศัพท์มือถือ และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ กดซื้อไอเท็มในเกมไปหลายรายการ จนมีบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์สูงถึง 596,398.51 บาท ซึ่งผู้สื่อข่าวจะได้ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์