โปลิศอารามบอย

ศาสนา พุทธ เป็นศาสนาประจำชาติ ไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ


ชายไทยเมื่ออายุถึงเกณฑ์ก็จะเข้าวัด บวช แทนพระคุณพ่อและแม่ บางรายซาบซึ้งในรสพระธรรม ถึงขนาดไม่สึกก็มี ทั้งนี้สิ่งที่อยู่คู่กับวัดมานมนานก็คือ เด็กวัด ที่คอยปรนนิบัติพระภิกษุ ถือเป็นคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ เข้าเรื่องอารามบอยดีกว่า เช้าตรู่วันก่อนขณะที่เหยี่ยวข่าวกำลังตักบาตรอยู่บริเวณ ตลาดจันทรพิกุล อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ต้อง แปลกใจ อย่างมาก เมื่อเห็นเด็กวัดคนหนึ่งแต่งกายครึ่งท่อน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นตำรวจแน่นอน ถือย่ามเดินตามหลังพระ ช่วยรับอาหารและข้าวของที่ชาวบ้านนำมาตักบาตร ใส่ไว้ในย่ามอย่างกุลีกุจอ เอ๊ะ...ยังไง รับจ๊อบพิเศษด้วยเหรอ

สอบถามเด็กวัด เย่ย ..ด.ต.รังสรรค์ มีภาล ผบ.หมู่ ป.สภ.อ.สอยดาว จ.จันทบุรี บอกว่า

ที่ต้องทำหน้าที่เป็นลูกศิษย์วัด เพราะก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมตำรวจ สภ.อ.สอยดาว โดยเห็น ปัญหา ของผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ จึงจัดโครงการ "ตำรวจเป็นลูกศิษย์วัด" เพื่อให้เข้าถึงและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างมี สติ ใช้ ธรรม ขัดเกลาจิตใจ โดยให้ตำรวจชั้น ประทวน ในพื้นที่ทุกนายสลับสับเปลี่ยนมาทำหน้าที่เป็นเด็กวัด คอยดูแลพระภิกษุ ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เป็นลูกศิษย์วัด

โครงการสุดยอด-น่าชื่นชมไอเดียมาก ๆ

ว่าแต่ว่า ทั่นผู้บัญชาการคร้าบ ไหน ๆ ก็มีคำสั่งไปแล้วน่าจะเพิ่มเติมให้พวกพี่สัญญาบัตร รวมไปถึง ผกก. ลองไปเป็นเด็กวัดดูบ้าง ไม่ใช่อะไรหรอกกลัวว่าเดี๋ยวจะมีข้อครหาไม่เท่าเทียมกัน แต่หากทำได้ มีหวัง อิ่มบุญ กันทั้งโรงพักแน่นอนชัวร์ 555 เหยี่ยวสาธุ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์