โบอิงถอดชิ้นส่วนขายเรียกโอเรียนท์ไทยสอบ

รอง ผบก.ป. เผย เครื่องบินโบอิง 747 ของ บริษัท โอเรียนท์ ไทย มีชิ้นส่วนเครื่องถอดหายไป เชื่อ นำไปขาย ราคาสูงกว่า 20 ล้านบาท พร้อมประสานผู้เกี่ยวข้องร่วมสอบที่มา

พ.ต.อ.ประสบโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม แถลงถึง ผลความคืบหน้าการตรวจสอบเครื่องบินโบอิง 747 จำนวน 2 ลำ ที่กองปราบปรามตรวจยึดได้ที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบ พบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นของบริษัท โอเรียนท์ ไทย จำกัด จากการตรวจสอบภายในตัวเครื่องบินพบว่า เครื่องยนต์จำนวน 8 เครื่อง ถูกถอดหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะนำไปขาย 

นอกจากนี้ ยังพบพิรุธต้องสงสัยเกี่ยวกับเครื่องบินทั้ง 2 ลำ ในหลายจุด เช่น ตัวเครื่องบินถูกทาสีทับทั้งลำเพื่อปกปิดสัญชาติ มีการถอดเครื่องยนต์ออกไป ซึ่งเป็นที่รู้กันภายในว่าน่าจะนำออกไปขาย โดยเครื่องยนต์ 1 เครื่อง มีราคาสูงถึง 26 ล้านบาท และเครื่องบินลำดังกล่าว มีการเสนอขายในราคาลำละหลายล้านบาท ซึ่งจากนี้ไป ทางกองปราบปรามจะทำการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น นายเกษม อินทสร ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ของบริษัท โอเรียนท์ ไทย มาสอบสวนหาที่มาที่ไปของเครื่องบินว่า วันเวลาที่นำเครื่องบินมาจอด พร้อมกับต้องตรวจสอบเจ้าของเครื่องบินลำดังกล่าว มีการสำแดงเครื่องว่า มีการนำมาจอดเพื่อวัตถุประสงค์อะไร คาดว่า 1 - 2 วันนี้ น่าจะทราบรายละเอียดทั้งหมด 

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นขณะนี้ มีผู้เสียหาย คือ บริษัท โอเรียนท์ ไทย สามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนการกระทำดังกล่าวนั้น เข้าข่ายการกระทำความผิดในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และมีการนำอะไหล่ของเครื่องบินไปขายนั้น ต้องแจ้งศุลกากรให้รับทราบ เพราะหากไม่แจ้งก็จะเข้าข่ายความผิดการหลีกเลี่ยงภาษี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์