โตโยต้ากลับสู่บริษัทรถยนต์เบอร์ 1 ของโลก

โตโยต้ากลับสู่บริษัทรถยนต์เบอร์ 1 ของโลก


โตโยต้า มอเตอร์ ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตยานยนต์แห่งญี่ปุ่น ทวงตำแหน่งบริษัทรถยนต์อันดับ 1 ของโลกได้อีกครั้ง หลังทำยอดขายเกือบ 10 ล้านคันในปีที่แล้ว

วันนี้ (29 ม.ค.) สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า โตโยต้า มอเตอร์ ผู้ผลิตยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกแห่งญี่ปุ่น แซงบริษัทจีเอ็มของสหรัฐ กลับคืนสู่ความเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง

โดยแถลงการณ์ของ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป จากสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว ระบุว่า โตโยต้ามียอดขายรถยนต์ 9.748 ล้านคันในรอบปีที่ผ่านมา สูงกว่าคาดการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว ที่คาดว่าตัวเลขน่าจะอยู่ที่ประมาณ 9.7 ล้านคัน ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่า โตโยต้าสามารถแซงบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ของสหรัฐ กลับคืนสู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ เนื่องจากจีเอ็มแห่งเมืองดีทรอยท์ มียอดขายรถยนต์ในปีที่แล้วรวม 9.29 ล้านคัน

บริษัทจีเอ็มครองตำแหน่งบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ขายดีอันดับ 1 ของโลก มายาวนานกว่า 70 ปี ก่อนจะสูญเสียตำแหน่งให้โตโยต้าในปี พ.ศ. 2551 แต่จีเอ็มก็สามารถยึดแชมป์กลับคืนได้ในปี 2554 เมื่อการผลิตของโตโยต้าได้รับผลกระทบ จากแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ ทางชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

แถลงการณ์ของโตโยต้า มอเตอร์ ระบุอีกว่า ตัวเลขยอดขายล่าสุดแสดงให้เห็นถึงการกลับมาอย่างทรงพลังของบริษัท และว่า ยอดขายโตโยต้า คัมรี่, พริอุส และเล็กซัส ทั่วโลก เพิ่มขึ้นเกือบ 23 % เมื่อเทียบกับปี 2554 ยอดขายโดยรวมในต่างแดนเพิ่มขึ้น 19 % ขณะที่ยอดขายภายในประเทศ แม้เศรษฐกิจจะประสบปัญหา แต่ก็เพิ่มขึ้นถึง 35 %

ส่วนบริษัทรถยนต์อันดับ 3 ของปีที่แล้วได้แก่ โฟล์คสวาเกน เอจี ของเยอรมนี โดยมียอดขายทั่วโลก 9.1 ล้านคัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์