โดนแล้วไหมล่ะ!!คำสั่งด่วน...ข้าราชการ งดเฝ้าพระบรมศพ เหตุภาพเซล์ฟี่ - แถมพาคนอื่นเเซงคิวปชช. !!

โดนแล้วไหมล่ะ!!คำสั่งด่วน...ข้าราชการ งดเฝ้าพระบรมศพ เหตุภาพเซล์ฟี่ - แถมพาคนอื่นเเซงคิวปชช. !!


3 ธ.ค. งดข้าราชการเข้าสักการะพระบรมศพ เหตุพาคนอื่นแซงคิว ปชช. ปลัด สปน.บอกเหตุเเบบนี้ไม่มีเเล้ว


ไม่กี่วันที่ผ่านมาสังคมออนไลน์ได้เห็นภาพเเละพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของข้าราชการบางคนจากบางหน่วยงานสวมเครื่องเเบบข้าราชการสีขาวถ่ายภาพเซลฟี่เเละมีความไม่เหมาะสมในช่วงเข้าเฝ้าฯ ในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งมีเสียงวิจารณ์ว่า บางหน่วยงานเเซงคิวประชาชนที่มาร่วมพระพิธีนี้นั้น นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) กล่าวถึง การลงนามคำสั่งการจัดข้าราชการเฝ้าฯ ในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชว่า จากเดิมได้จัดข้าราชการเฝ้าในพระพิธีธรรมแบ่งเป็นวันละ 6 รอบ รอบละ 100 คน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากองค์กรอิสระและหลายภาคส่วน ที่ไม่ได้มีชื่อในบัญชีร้องขอมา จึงต้องบริหารจัดการให้เกิดความเหมาะสม โดยประสานปรับลดจำนวนเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยปรับลดเป็นวันละ 4 รอบ รอบละ 50 คน และจัดระเบียบโดยการมอบป้ายติดบัตรแสดงตัวในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพในแต่ละครั้ง หลังจากได้ดำเนินการแล้ว 4-5 วัน พบว่ามาตรการหลายอย่างมีความชัดเจนขึ้น มีระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น โดยคำนึงถึงการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับประชาชนได้ขึ้นถวายสักการะพระบรมศพได้เร็วขึ้น และเชื่อว่าปัญหาข้าราชการแทรกคิวจะไม่มีอีกแล้ว

"ผมดูแล้วพอใจ ขอบคุณทุกส่วนราชการที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นั่งกันเรียบร้อยไม่มีเซลฟี่ ข้าราชการไม่ว่าไปที่ไหนเครื่องแบบก็ต้องเป็นตัวบังคับให้อยู่ในระเบียบวินัย" นายจิรชัย กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่17พ.ย.นายจิรชัยลงนามในหนังสือสำนักปลัดสำนักนายกฯ ถึงเลขาธิการ ครม. เรื่องการจัดข้าราชการเข้าเฝ้าฯในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ใจความสำคัญระบุว่า

ตามที่เลขาธิการครม.เเจ้งกระทรวงต่างๆจัดข้าราชการเฝ้าฯในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เเบ่งเป็น6รอบเวลา รอบละ 100 คน ตั้งเเต่ 14 ต.ค. 2559 - 21 ม.ค.2560 ต่อมาเปลี่ยนเป็น 4 รอบเวลา รอบละ 50 คนตั้งเเต่วันที่ 2 ธ.ค.เป็นต้นไป

สำนักปลัดสำนักนายกฯขอเรียนว่าสำนักพระราชวังได้จัดประชุมงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งที่5/2559 เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2559 ที่ประชุมมีข้อสังเกตว่า มีหน่วยงานที่ไม่ได้เป็นเวรผลัดเฝ้าฯเเละนำบุคคลอื่นเป็นจำนวนมากเข้าไปร่วมในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพเเละขึ้นถวายบังคมพระบรมศพ ทำให้ประชาชนที่อยู่รอขึ้นถวายบังคมพระบรมศพต้องใช้เวลารอนาน ที่ประชุมจึงขอความร่วมมือให้จัดข้าราชการเฝ้าฯตามจำนวนที่กำหนดเเละติบัตรเเสดงตน โดยให้เข้าทางประตูวิมานเทเวศน์เเละออกทางประตูเทวาภิรมย์ รวมท้ังให้งดจัดข้าราชการเฝ้าฯตั้งเเต่วันที่ 3 ธ.ค.เป็นต้นไป



โดนแล้วไหมล่ะ!!คำสั่งด่วน...ข้าราชการ งดเฝ้าพระบรมศพ เหตุภาพเซล์ฟี่ - แถมพาคนอื่นเเซงคิวปชช. !!

ขอบคุณ springnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์