โดนแล้ว!! ปลดรก.เจ้าอาวาสธรรมกาย ให้ท้ายสมุนพระธัมมชโยป่วน

โดนแล้ว!! ปลดรก.เจ้าอาวาสธรรมกาย ให้ท้ายสมุนพระธัมมชโยป่วน

จากกรณี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการต่อวัดพระธรรมกาย และพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ว่ารัฐกำลังดำเนินการ 3 เรื่องพร้อมๆ กันคือ การบังคับใช้กฎหมาย การปกครองของสงฆ์ และพระธรรมวินัย ซึ่งผลการปฏิบัติที่ผ่านมาพบว่า มีหลักฐานที่จะใช้มาตรการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ขัดขวางการทำงาน ปลุกปั่น ยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย รวมทั้งมีประเด็นที่จะเสนอให้คณะสงฆ์ดำเนินมาตรการด้านการปกครองและด้านพระธรรมวินัยต่อไป

โดยนายสุวพันธุ์ ยังเปิดเผยอีกว่าได้หารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ร่วมหารือด้วย โดยได้มีการตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของผู้รักษาการเจ้าอาวาสและพระสังฆาธิการของวัดพระธรรมกายว่า ได้ทำหน้าที่ตามกฎหมายคณะสงฆ์และกฎมหาเถรสมาคม(มส.)แล้วหรือไม่ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีรายงานว่า ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าอาวาส ในการที่จะดำเนินการใดๆ เพื่อยุติการกระทำของพระสงฆ์ และการใช้พื้นที่วัดขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง นอกจากนั้นพระสังฆาธิการระดับอื่นๆ ของวัดก็ไม่ได้ทำหน้าที่ในลักษณะดังกล่าวเช่นเดียวกัน จึงเป็นที่สงสัยของสังคมว่าการปกครองของคณะสงฆ์วัดพระธรรมกายมีสภาพที่แท้จริงเป็นอย่างไร นอกจากนี้ นายสุวพันธุ์ ยังกล่าวด้วยว่า ด้านพระธรรมวินัยนั้น ทางดีเอสไอและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานการกระทำที่อาจคาบเกี่ยวกับการล่วงละเมิดพระธรรมวินัยเรื่องเดียวกันหรือหลายเรื่องอยู่เป็นประจำบ่อยครั้ง กระทำที่เป็นความผิดซ้ำๆ กันหลายครั้ง ซึ่งปัจจุบันมีข้อมูลปรากฎอยู่เกี่ยวกับพฤติกรรมของพระสงฆ์หลายรูปรวมทั้งพระธัมมชโยด้วย ซึ่งตนทราบว่า พศ.กำลังดำเนินการร่วมกับคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองระดับสูงอยู่

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดนายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านโพสต์เฟซบุ๊ส่วนตัวด้วยเช่นกัน ว่าการดำเนินการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนั้น ได้เดินทางถูกทางแล้ว ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดที่ระบุไว้มีดังนี้

 

 

" เริ่มจะถูกทางแล้ว
รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมจี้ให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติประสานงานกับเจ้าคณะต่างๆเพื่อเร่งแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแทนตำแหน่งที่ว่างลงมานานแล้ว
ด้วยเหตุผลที่ว่า ผู้รักษาการเจ้าอาวาสและพระสังฆาธิการของวัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือกับคณะสงฆ์และทางราชการ
แม้จะช้าไปสักหน่อย แต่ก็ดีกว่าไม่ทำเพราะทำเรื่องนี้คือการเริ่มต้นเดินที่ถูกทาง
แต่ระวัง ในการแต่งตั้งให้ดีก็แล้วกันต้องตั้งพระดีเป็นเจ้าอาวาส ไม่ใช่ ตั้งอลัชชี หรือสมุนบริวารอลัชชีเป็นเจ้าอาวาส"

 


โดนแล้ว!! ปลดรก.เจ้าอาวาสธรรมกาย ให้ท้ายสมุนพระธัมมชโยป่วน


โดนแล้ว!! ปลดรก.เจ้าอาวาสธรรมกาย ให้ท้ายสมุนพระธัมมชโยป่วน


โดนแล้ว!! ปลดรก.เจ้าอาวาสธรรมกาย ให้ท้ายสมุนพระธัมมชโยป่วน

ข้อมูล สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Paisal Puechmongkol


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์