โดนอีกราย!สิงห์โดนนักบุญสวดส่ง 2-1 ร่วงลงที่ 4


 
ตามลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปติดๆเลยสำหรับเชลซีที่สู้อุตส่าห์ยิงตีเสมอได้เฮ แต่กลับโดนแลมเบิร์ตซัดฟรีคิกสุดสวยแทบจะทันที เป็นผลให้พ่ายแพ้ต่อเซาแธมป์ตันไป 2-1 หล่นไปอยู่อันดับที่ 4 ทันทีเลย

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2556


เซาแธมป์ตัน 2 - 1 เชลซี

สนาม : เซนต์ แมร์รี่ส์

ประตู :
1-0 โรดริเกซ น.23, 1-1 เทอร์รี่ น.33, 2-1 แลมเบิร์ต น.35

เชลซีที่ตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 3 บนตารางขอ 3 คะแนนเพื่อความปลอดภัยที่สุดไว้ก่อน เพราะอันดับ 2-5 คะแนนถือว่าไม่ได้ห่างกันสักเท่าไหร่ ใครพลาดล่ะเตรียมน้ำตาเช็ดหัวเข่าได้เลย

ตอร์เรสสวมบทแข้งหน้ากากดำลงยืนกองหน้า หลังจากเขามีอาการบาดเจ็บที่จมูกมาจากเกมที่แล้ว เสียดายที่ไม่ได้ลงยืนคู่กับบาที่สวมหน้ากากเหมือนกัน ไม่งั้นคงเท่ไม่หยอก

ฝั่งเซาแธมป์ตันแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในการหนีตกชั้น แต่พวกเขาก็เพิ่งคว้าชัยชนะมาได้ในเกมที่แล้ว กำลังใจนี่ไม่ต้องพูดถึงแถมนัดนี้เตะในบ้าน อาจจะขอลุ้นชนะให้ได้เหมือนอย่างในเกมกับลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซะเลย

ครึ่งแรก

นักบุญเล่นได้สมกับเป็นเจ้าบ้าน
ผ่าน 10 กว่านาทีแรกไป เกมของเซาแธมป์ตันได้เนื้อกว่าชัดเจน แม้ว่าจะมีจังหวะโดนเชลซีบุกมาก แต่การขึ้นเกมรุกของพวกเขาก็ดูอันตรายได้ใจ แม้จะไม่ถึงขั้นง้างเท้ายิง แต่แรงกดดันก็มีไม่น้อยเลย


สิงห์บอกให้กูเซ็ตเกมบ้าง
อาการเหมือนคนตื่นเช้ายังไม่พร้อมทำงานอะไรแบบนั้นสำหรับเชลซีที่ดูเงอะงะแปลกๆ อาจจะเพราะนักเตะในทีมล้ากับการไปรับใช้ทีมชาติมาอะไรแบบนั้น แต่ที่แน่ๆพวกเขาเร่งกันไม่ขึ้น บุกเกินครึ่งสนามได้หน่อยก็เจอเซาแธมป์ตันเก็บกินหมด

หลุดทั้งยวง!โรดริเกซชิ่ง 1-2 เข้าไปยิงสบายแฮ
นาทีที่ 23 แววนักบุญผู้ฆ่าทีมใหญ่ออกอีกแล้ว เมื่อเซาแธมป์ตันมาได้ประตูขึ้นนำจากการชิ่ง 1-2 ของโรดริเกซที่ต่อให้เพื่อนก่อนวิ่งไปรับบอลทะลุช่อง ทำเอาแผงหลังเชลซีหลุดกันหมด ก่อนที่จะบรรจงเอี้ยวตัวแปบอลสวนเช็กเข้าไปเสียบเสาไกลสวยมั้ก เจ้าบ้านนำแล้ว 1-0

กัปตันสิงห์!เจทีโขกช่วยตีเจ๊า
นาทีที่ 33 ยังเป็นเครื่องหมายการค้าและกัปตันทีมที่พึ่งพาได้เสมอจริงๆสำหรับเทอร์รี่ที่กลับมายืนประจำในแนวรับในเกมนี้ ก่อนจะเติมขึ้นสูงในจังหวะเตะมุมแล้วเทคตัวโหม่งบอกกดลงพื้นโล่งๆคนเดียว อันที่จริงจังหวะนี้ต้องตำหนิกองหลัง "นักบุญ" เลยที่ปล่อยให้ตัวอันตรายอย่างเทอร์รี่ว่างได้อย่างไร เกมกลับมาเสมอกันแล้ว

สุดตีนโคตร!แลมเบิร์ตฟรีคิกงามนักบุญนำเร็วอีก
อีกเพียงสองนาทีต่อมา เชลซีก็ต้องช็อกตาตั้ง เพราะเพิ่งจะได้ประตูตีเสมอหมาดๆ แต่กลับมาเจอความยอดเยี่ยมในการยิงลูกฟรีคิกของแลมเบิร์ตเข้าให้ แม้ว่าระยะจะไกลพอสมควร แต่เขาก็จัดการปั่นบอลข้ามกำลัง น้ำหนัก ทิศทางเป๊ะทุกอย่าง ก่อนจะหนีมือเช็กเข้าไปเสียบตาข่ายสุดสวยเลย เซาแธมป์ตันออกนำอีกครั้งเป็น 2-1

โปเช็ตติแกเน้นน่าดู
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย จะมาเสียสมาธิกันไม่ได้สำหรับเซาแธมป์ตัน โปเช็ตติเลยต้องออกมาสั่งการยิกๆๆที่ข้างสนาม ชี้ทุกจุดให้ลูกทีมได้เห็น เพราะถ้าพลาดโดนตีเสมอตอนนี้จะส่งผลต่อการลงมาเล่นในครึ่งหลังเป็นอย่างมาก

ช่วงเวลาที่เหลือหายห่วงเลยสำหรับเจ้าบ้านเพราะเชลซีแทบจะไม่เจอบอล เป็นเซาแธมป์ตันขึงอยู่ฝ่ายเดียวก่อนจะจบ 45 นาทีแรกลงไป เซาแธมป์ตันเป็นฝ่ายนำอยู่ 2-1 เฉียบไม่น้อยกับฟอร์มที่พวกเขาทิ้งเอาไว้ในครึ่งแรก ไม่รู้ว่าเบนิเตซจะมีโน๊ตเอาไว้จดพอไหม

ครึ่งหลัง

เซาแธมป์ตันมีการเปลี่ยนผู้เล่น ดูแล้วอาจจะเป็นเพราะอาการบาดเจ้บเลยต้องให้ผู้รักษาประตูอย่างโบรุคออกไปแล้วส่งเดวิสลงไปยืนเฝ้าเสาแทน

นักบุญยังได้เรื่อยๆอยู่
ครึ่งหลังนี้ฟอร์มยังไม่ต่างจากครึ่งแรกกันสักเท่าไหร่ เชลซีพยายาม ส่วนเซาแธมป์ตันเล่นกันตามจังหวะตัวเอง ผลออกมาเลยเป็นทีมเจ้าบ้านเล่นกันไม่ยากเท่าๆหร่ แต่ทีมเยือนดูพยายามเร่งจังหวะของตัวเองเสมอ


เซฟแจ่มมาก!เดวิสบินปัดลูกยิงโมเสส
นาทีที่ 58 จังหวะไม่ดีนี่อาจจะวืดได้เลยสำหรับเดวิสที่ถูกส่งลงมาเล่นแทนโบรุคในครึ่งหลัง บินไปปัดลูกยิงใบไม้ร่วงของโมเสสที่ย้อยจะเสียบคานออกหลังไปได้

แต่สัญญาณที่ดีของเชลซีก็มีออกมา เพราะช่วงนี้พวกเขาขยับเปิดเกมรุกได้ต่อเนื่องมากขึ้น ค่อยได้ลุ้นตีเสมออีกครั้งหน่อย

อยู่ยากละ!สิงห์จัดอาซาร์ลงเลย
อีก 3 นาทีต่อมา เชลซีต้องส่งตัวทีเด็ดอย่างอาซาร์ลงสนามแบบไม่ต้องคิดให้นานแทนที่ของมารินซึ่งยังคงไม่สามารถขับฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้เลย แน่นอนว่าริมเส้นน่ากลัวขึ้นอยู่แล้วแบบนี้

ตอร์เรสทำได้สวยเหมือนกันนะ
นาทีที่ 70 เป็นจังหวะที่ไม่เลวเลยจริงๆสำหรับตอร์เรสที่แตะบอลกระชากหนีผู้เล่นของเซาแธมป์ตันสองคนตรงกลางสนาม ก่อนจะสไลด์จิ้มขึ้นหน้าต่อให้กับโมเสสได้ น่าเสียดายตรงจังหวะหาช่องยิงโดนดักไว้ซะก่อน

สิงห์ยังเจาะไม่เข้าสักที
แม้ว่าเกมของเชลซีจะดีขึ้นจริง แต่พวกเขายังไม่สามารถหาช่องเจาะเข้าไปหาโอกาสส่องเหน่งๆใส่เซาแธมป์ตันได้สักที เพราะเจ้าบ้านยืนกันแน่นดีเหลือเกินในพื้นที่สุดท้ายของตัวเอง

แลมพ์ก่ะฟรีคิกบ้างแต่ไม่ตรง
นาทีที่ 87 อุตส่าห์ว่าจะลุ้นยิงฟรีคิกให้ได้งามเหมือนแลมเบิร์ตแต่พลาดไปสำหรับจังหวะนี้ของแลมพาร์ดที่วิ่งไปตะบัน บอลพุ่งข้ามกำแพงได้แล้ว แต่เฉียดออกหลังประตูไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซาแธมป์ตัน
: อาเทอร์ โบรุค, เนธาเนียล ไคลน์, มายะ โยชิดะ, โจส ฮอยเวลด์, ลุค ชอว์, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, สตีเว่น เดวิส, เจย์ โรดริเกซ, แจ็ค คอร์ก, เจสัน พันเชี่ยน, ริคกี้ แลมเบิร์ต

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ไรอัน เบอร์ทรานด์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ออสการ์, จอห์น โอบี มิเกล, วิคเตอร์ โมเสส, มาร์โก้ มาริน, เฟร์นานโด ตอร์เรส

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :




















 

 ที่มา SOCCERSUCK.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์