โดนจับแล้ว นักท่องเที่ยวโพสท่านั่งทับบนปะการัง อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์


โดนจับแล้ว นักท่องเที่ยวโพสท่านั่งทับบนปะการัง อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวที่ไปดำน้ำที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ที่จุดดำน้ำแหลมแม่ยาย ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ดำน้ำไปนั่งบนปะการังพร้อมกับโพสท่าถ่ายรูป โดยไม่สนใจว่าปะการังจะเสียหายหรือไม่ เพราะคิดว่าเป็นเพียงก้อนหินใต้ทะเล กระทั่งมีผู้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์แชร์ต่อบนโลกโซเชียลมีเดีย กลายเป็นกระแสวิจารณ์ต่างๆ นานา พร้อมขอให้ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เร่งหาตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เพื่อเอาผิดเนื่องจาก จุดชมวิวแหลมแม่ยาย เป็นจุดดำน้ำที่มีปะการังสวยงามหลายชนิด

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.พ.) นายพุทธพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการใต้น้ำประจำอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ลงพื้นที่ พร้อมชุดปฏิบัติการจนสามารถพบนักท่องเที่ยวจำนวน 3 คน จากนั้นได้เชิญตัวมาแจ้งข้อหา โพสภาพถ่ายขณะนั่งอยู่บนปะการัง

ซึ่งการกระทำ​ดังกล่าว​เป็น​การกระทำ​ผิด​ตาม พ.ร.บ.อุทยาน​แห่งชาติ​ พ.ศ. 2504 ตามมาตรา 16 (2) ฐานทำด้วยประการใดๆให้เป็น​อันตราย​ หรือทำให้เสื่อม​สภาพ​แก่ทรัพยากร​ธรรมชาติ​ ประกอบ​มาตรา 26 มีโทษ​ปรับไม่เกิน 500 บาท และผิดตามมาตรา 18 ฐาน ไม่ปฏิบัติตาม​คำสั่ง​ของพนักงาน​เจ้าหน้าที่​ ประกอบ​มาตรา​ 25 มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่​อุทยาน​ได้ทำการบันทึกและเปรียบ​เทียบปรับนักท่องเที่ยว​จำนวน 3 คน รายละ 1,500 บาท พร้อมทั้งมีการสร้างความเข้าใจ ตักเตือน​แก่นักท่องเที่ยว​ให้ทราบถึงกฎระเบียบ​ในการเข้ามาท่องเที่ยว​ใน​อุทยาน​แห่งชาติ​ โดยไม่ส่ง​ผลกระทบ​ต่อ​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​ ซึ่งทางนักท่องเที่ยวได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับบอกว่าสิ่งที่ทำลงไปรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนและเพื่อนๆรู้สึกผิดที่กระทำการแบบนั้น​

นายพุทธพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ กล่าวว่า
มักจะมีปัญหาการลักลอบเข้าไปดำน้ำทำลายปะการังจากฝีมือของนักท่องเที่ยวบางรายเป็นประจำ แม้จะมีการประชาสัมพันธ์ ป้ายข้อความหรือแม้แต่จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแล เพื่อไม่ให้มีการดำน้ำทำลายปะการังอย่างผิดวิธี แต่ก็มีนักท่องเที่ยวบางรายแอบเข้าไป



โดนจับแล้ว นักท่องเที่ยวโพสท่านั่งทับบนปะการัง อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

Cr::amarintv.com

โดนจับแล้ว นักท่องเที่ยวโพสท่านั่งทับบนปะการัง อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์