โดน!ผอ.กสทช.ปิดเบอร์มือถือ เจอถามกม.ไหนให้คืนเงิน

โดน!ผอ.กสทช.ปิดเบอร์มือถือ เจอถามกม.ไหนให้คืนเงิน

โดน! ผอ.สำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมฯ กสทช. ขอปิดเบอร์ระบบเติมเงิน แต่ถูกพนักงานค่ายดังถาม กฏหมายไหนให้คืนเงิน

นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์
ผู้อำนวยการสำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ Thanongsak S หลังจากขอปิดเบอร์โทรศัพท์ระบบเติมเงิน แต่ถูกพนักงานปฏิเสธ และถามกลับว่า กฎหมายไหนให้คืนเงิน จนเจ้าตัวขอคุยกับผู้จัดการสาขา จนในที่สุดได้รับเงินคืน พร้อมทั้งข้อสังเกตถึงลูกค้าที่รู้ อาจเสียโอกาส

"ขอปิดบริการเติมเงินลงทะเบียนซิมที่ AIS และขอเงินคงเหลือคืน เบื้องต้นถูกถามว่า กฏหมายไหนให้คืนเงิน ยังคงรอผู้จัดการ AIS สาขาเอ็มควอเทียร์ ในการให้บริการคืนเงิน พนักงานเริ่มบอกว่า คืนเงินหลังยกเลิกเลขหมาย ตอนแรกบอกว่า ไม่คืนเงิน หากใช่ความเข้าใจผิดของพนักงาน AIS ก็ขออย่าให้เกิดกับลูกค้าเติมเงินคนอื่น เป็นการเสียโอกาสได้คืนเงิน ไม่พบผู้จัดการ AIS แต่ได้รับอำนวยความสะดวกในการเดินเอกสารเพื่อยกเลิกหมายเลขและการคืนเงิน 40 นาที รอบริการ และ 20 นาทีในการให้บริการยกเลิกเลขหมายเติมเงิน และคืนเงิน AIS เรียบร้อย" นายทนงศักดิ์ ระบุ

สำหรับประเด็นการคืนเงินให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน หรือ พรีเพด มีข้อกำหนดในประกาศ กทช.ข้อ 34 เรื่องมาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ.2549 ระบุว่า 

"เมื่อสัญญาให้บริการเลิกกัน ผู้ให้บริการต้องคืนเงินแก่ผู้ใช้บริการ โดยอาจคืนด้วยเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร"

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก :: bangkokbiznews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์