โซเชียลแห่แชร์ สาวน้อยวัย 17 พิการ แต่กลับใช้ชีวิตปกติ ใช้เท้าแต่งหน้า

โซเชียลแห่แชร์ สาวน้อยวัย 17 พิการ แต่กลับใช้ชีวิตปกติ ใช้เท้าแต่งหน้า

หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความพร้อมด้วยรูปภาพ สาวน้อยพิการ แขนสองข้างและขา ใช้ชีวิตได้เพียงขาฉีกซ้าย ในการช่วยหยิบสิ่งของต่าง และช่วยเหลือ ในชีวิตประจำวัน และที่โชว์ความสามารถ คือ ใช้เท้าซ้าย ช่วยหยิบ อุปกรณ์ ในการแต่งหน้า

 

ปรากฏในหน้าเฟชบุ๊ก ที่ชื่อว่า Faii cmw แสดงความสามารถในการใช้เท้า หยิบ สิ่งของอุปกรณ์ ในการช่วยแต่งหน้า ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องให้คนอื่นช่วยในการหยิบและช่วยในการแต่งหน้า แม้ว่า ตัวเอง จะเป็นคนพิการ ไม่มีแขน สองข้าง และขาข้างขวา ลีบ ใช้ได้เพียง ขาเท้าของซ้ายเท่านั้น ซึ่งหลังจากมีเผยแพร่ คลิปนี้ออกไปทางเฟสบุ๊ค ปรากฏว่ามี สมาชิก โลกโซเซียลแสดงความชื่นชมยินดี ในความสามารถกว่า หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นคน ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามเฟสบุ๊ค ของสาวน้อยยอดนักสู้คนนี้ จนกระทั่งทราบว่า เธอ มาอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ที่บ้านสะแร ต.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

 

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้ประสานขอบันทึกภาพและขอสัมภาษณ์ ซึ่งสาวน้อย ที่ชื่อว่า นางสาวบุญธิดา ชินวงษ์ หรือน้องฝ้าย อายุ 17 ปี พร้อมด้วยคุณแม่พิณ สารีโพธิ์ ก็ตอบยินดี และพร้อมให้บันทึกภาพ และสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ เดินทาง จากตัวเมือง ไปยังบ้านของ น้องฝ้าย และคุณแม่พิณ ซึ่งอยู่ในพื้นที อ.บัวเชด ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ห่างจากตัว จังหวัด 75 กิโลเมตร

 

 


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงหมู่บ้านสะแร และพบว่าน้องบุญธิดา ชินวงษ์ หรือน้องฝ้ายอายุ 17 ปี กำลังใช้เท้าซ้ายเล่นเฟสบุ๊ค กับเพื่อนๆอย่างคล่องแคล่ว มีน้องสาวญาติทางลูกพี่ลูกน้อง ค่อยเป็นเพื่อนโดยไม่เงียบเหงา แต่อย่างใด หลังจากได้พูดคุย กันพอสมควร น้องฝ้ายทราบว่า ผู้สื่อข่าวต้องการมาให้แสดงความสามารถในการใช้เท้าในการแต่งหน้า ตามที่มีการโพสต์ภาพผ่านเฟสบุ๊ค

 

 

ซึ่งน้องฝ้ายก็ได้แสดงความสามารถ ในการใช้เท้าซ้าย หยิบอุปกรณ์ เล่นสมาร์ทโฟน เล่นเฟสบุ๊ค และหยิบอุปกรณ์ ในการแต่งหน้า ไดอย่างคล่องแคล่ว ว่องไว โดยไม่ต้องให้ใคร ช่วยหยิบจับให้ ทั้งแป้ง มาคาร่า อุปกรณ์ เขียวคิ้ว ทางแป้ง เขียนปาก ใช้เท้าซ้ายข้างเดียว ช่วยแต่งหน้า ได้ทั้งหมด ด้วยความภาคภูมิใจ อารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากแต่งหน้าให้ผู้สื่อข่าว ได้ชมแล้ว

 

 

 


น้องฝ้าย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนเอง อายุ 17 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนปากเก็ด จังหวัดนนทบุรี และกำลังจะเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ห้า ในเทอมหน้านี้แล้ว ในภาพที่โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค ตนเองเริ่มให้ความสนใจการแต่งหน้ามาตั้งแต่เด็ก แม้ว่าตนเองจะพิการก็ตาม ติดตามการแต่งหน้าผ่านทางโซเซียส ยูทูป และเมื่อช่วงสามเดือน ที่ผ่านมา ก็ติดตามการแต่งหน้าผ่านยูทูป มาตลอด ฝึกการแต่งหน้า ใช้เท้าแต่งหน้า และเขียนใบหน้า ให้สวยงาม ใช้เท้าอย่างเดียว ทำมาต่อเนื่อง สามเดือน เพื่อนที่โรงเรียน ชอบมาก และมักจะยกเท้ามาแทนหน้า ให้ช่วยแต่งหน้าให้หน่อย และมีเพื่อนๆและร้านค้า ชอบส่งอุปกรณ์ แป้ง มาคาร่า คิ้ว มาให้ฟรี เพื่อสนับสนุนความรู้ ในการแต่งหน้า ตอนนี้ไม่ต้องชื้ออุปกรณ์ ในการแต่งหน้า เพราะมีผู้สนับสนุน ให้อุปกรณ์แต่งหน้าฟรี ตนเองก็ชื่นชอบแต่ก็เป็นไปตามความสามารถ

 

 

ขณะที่ นางพิณ สารีโพธิ์ อายุ 46 ปี แม่ของฝ้าย เล่าถึงชีวิต ความเป็นอยู่ของครอบครัวและน้องฝ้ายว่า ครอบครัวตนเอง เป็นชาวบ้านสระแร อ.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ สามีทำนาทำไร่ ตนเองมีอาชีพแม่บ้าน ไปรับจ้างทำงาน ดูแลบ้าน รับจ้าง ในกรุงเทพ และจังหวัดนนทบุรี มานานพอสมควร ในครอบครัว มีลูกสองสาว 2คน คนโตสภาพร่างกายปกติ เรียนจบมหาวิทยาลัย และมีงานทำแล้ว ส่วนคนเล็ก น้องฝ้าย มีความผิดปกติทางร่างกายมาแต่แรกเกิด ไม่มีแขนสองข้าง ไม่มีขาขวา มีแต่ขอซ้าย ตนเองและครอบครัวรับสภาพนี้ มาต่อเนื่องกว่า 17 ปี เท่าอายุของเขา สาเหตุที่เป็นอย่างนี้ทางแพทย์ ตรวจสอบแล้วว่าอาจเกิดจากแม่ขณะตั้งท้อง มีการใช้สารเคมีในการชักผ้า แต่ผลตรวจสอบของแพทย์ ไม่เป็นอย่างนั่น แต่ลูกเรามีอาการอย่างนี้ เราก็รับเลี้ยงเขามาตลอดและส่งเสียให้เล่าเรียน แม่เอาเขาไปดูแลที่จังหวัดนนทบุรี ให้ได้เล่าเรียน แม้สภาพร่างกายจะพิการ ได้เข้าเรียนกับเพื่อนร่างกายปกติ ที่โรงเรียนปากเกร็ด นนทบุรี มีญาติ และแม่คอยส่งไปเรียน และมีเพื่อนช่วยเหลือในโรงเรียนในด้านต่างๆเพื่อนเขาดีมาก ช่วยเหลือเขาตลอด ช่วงนี้ ปิดเทอม พาลูกกลับบ้านเกิดแม่ ที่สุรินทร์ ให้เขาได้อยู่กับญาติๆในชนบท ได้ดูแลเขา และเขาก็ชอบด้วย เพราะความเจริญ ในชนบท และเมืองไม่ได้แตกต่างกันมีห้างใหญ่ๆในระดับเมืองหลวง ให้ลูก ได้ไปเที่ยว แต่เราต้องก็มีคนค่อยให้ความช่วยเหลือ อุ้มนั่งรถเข็ญ และเข้าห้องน้ำ เราก็ลำบาก หากลูกเราเป็นอย่างนี้ แต่ดีใจ ที่กำลังใจเขาเข้มแข็ง พ่อ แม่ลูกจะสู้ไปด้วยกัน แม้จะลำบากก็ตาม


ชมคลิป
WWW
WW
V


โซเชียลแห่แชร์ สาวน้อยวัย 17 พิการ แต่กลับใช้ชีวิตปกติ ใช้เท้าแต่งหน้า


cr.SURINTV ,77jowo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์