โซเชียลเน็ตเวิร์กโพสท์วิจารณ์ น.ส.เอ กระหน่ำทะลุแสน


ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์ที่ น.ส.เอ อายุ 16 ปี ผู้ขับรถยนต์ชนท้ายรถตู้โดยสาร บนทางด่วนโทลล์เวย์ จนมีผู้เสียชีวิต 8 ราย

กลายเป็นหัวข้อสนทนาสูงสุดและร้อนแรงที่สุดในสังคมในโลกออนไลน์เมืองไทย ตลอดทั้งวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก เว็บไซต์สื่อสิ่งพิมพ์ ฯลฯ โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ก มีการตั้งกลุ่มภายใต้ชื่อว่า "มั่นใจว่าคนไทยเกินล้านคน ไม่พอใจแพรวา" มีผู้สนใจคลิกเข้าอ่านและโพสท์ข้อความตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 17.00 น.สูงถึง 119,200 ราย นอกจากนี้ ยังมีการโพสท์รูปของ น.ส.เอในท่วงท่าต่างๆ ประวัติส่วนตัวมาลงในเฟซบุ๊ก ส่วนข้อความส่วนใหญ่เขียนวิพากษ์วิจารณ์เด็กสาววัย 16 อย่างรุนแรง คงมีส่วนน้อยเท่านั้นที่เขียนปกป้องและให้โอกาสเด็ก

สำหรับสังคม "บีบี" มีการโพสท์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของ น.ส.เอ อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

มิหนำซ้ำยังมีการฟอร์เวิร์ดข้อความที่โดนใจผู้อ่านแล้วส่งต่อกันไปมากันไปอย่างกว้างขวาง อาทิ ส่งรูปถ่ายหลังเกิดเหตุที่ น.ส.เอยืนข้างรถยนต์ของตัวเองและกดโทรศัพท์ หรือส่งข้อความผ่านบีบี ส่งหน้าโฮมเพจที่อ้างว่าเป็นของ น.ส.เอ มีรูปรถฮอนด้าซีวิครุ่นใหม่ สีขาวป้ายแดง โพสท์เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2553 พร้อมข้อความว่า "ไปรับรถมาเมื่อวานค่ะเห่อมาก" ทำให้มีผู้เขียนตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นรถของ น.ส.เอ คันที่เกิดเหตุบนโทลล์เวย์ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีการโพสท์แถลงการณ์ขององค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อศมธ.) สภานักศึกษา มธ. ส่งต่อไปในโลกออนไลน์ มีเนื้อหาเรียกร้องให้จัดตั้งกลุ่มติดตามความคืบหน้าของคดีและเรียกร้องสิทธิให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนักศึกษา มธ.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์