โซนี่ ถูกแฮค!อีกแล้ว

โซนี่ ถูกแฮค!อีกแล้ว


บริษัท โซนี ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ รายใหญ่ของญี่ปุ่น ถูกกลุ่มแฮกเกอร์โจมตีระบบคอมพิวเตอร์อีกระลอก โดยครั้งนี้ สามารถจารกรรมข้อมูลโทรศัพท์เคลื่อนที่ของลูกค้าไปได้กว่า 400 ราย โดย กลุ่มแฮกเกอร์ ที่ใช้ชื่อว่า Null/Crew เปิดเผยว่า ได้เข้าไปเจาะเซอร์เวอร์ของโซนี ซึ่งให้บริการโทรศัพท์มือถือ ขณะที่โฆษกของโซนียืนยันว่า ผู้บุกรุกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าในจีนและไต้หวันไปได้กว่า 400 ราย

โฆษกบริษัทโซนี เผยว่า Null/Crew ซึ่งเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มแฮกเกอร์แอนโนนิมัส ได้นำยูสเซอร์เนม, อีเมล และพาสเวิร์ดบางส่วน ตลอดจนถ้อยคำวิจารณ์โซนีไปเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต แต่บริษัทจะเร่งสอบสวนปัญหานี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าเซอร์เวอร์ที่ถูกเจาะข้อมูลนั้นเป็นของ บุคคลที่ 3” มิใช่ของโซนีโดยตรง

เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว โซนี ถูกแฮกเกอร์โจมตีฐานข้อมูลครั้งใหญ่ ส่งผลให้ข้อมูลในบัญชีผู้ใช้กว่า 100 ล้านบัญชีรั่วไหลออกไป จนบริษัทต้องหยุดให้บริการเครือข่ายเกมเพลย์สเตชันและคิวริออซิตีชั่วคราว ต่อมาในเดือนตุลาคม โซนี ต้องสั่งระงับบัญชีผู้ใช้เครือข่ายดูหนังและเล่นเกมออนไลน์กว่า 93,000 บัญชี หลังพบว่ามีบุคคลบางกลุ่มพยายามล็อกอินเข้าใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของญี่ปุ่น พยายามเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้ากลับคืนมา หลังเกิดกรณีที่เว็บไซต์โซนีถูกละเมิดความปลอดภัยหลายครั้ง ทั้งในกรีซ, อินโดนีเซีย และไทย

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กลุ่มแฮกเกอร์ ลัลซ์ ซีเคียวริตี อ้างว่าสามารถเจาะพาสเวิร์ด, อีเมลแอดเดรส และข้อมูลอื่นๆจากเว็บไซต์ SonyPictures.com รวมกว่า 1 ล้านรายการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์