โชเล่ ขอบคุณ มีคนให้งานแล้ว

หลังจากที่อดีตตลกชื่อดัง โชเล่ ดอกกระโดน หรือนายนิรัญ ช้างกลาง สร้างความฮือฮาแต่งตัวเป็นหญิง

สวมชุดวาบหวิวควงลูกสาวออกเดินของานทำกลับเข้าสู่วงการตลก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เพราะ ชีวิตพบกับความลำบากต้องแบกหนี้สินกว่า 3 ล้านบาทนั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ตลกโชเล่ได้เปิดเผยว่า หลังออกมาเปิดตัวและมีข่าวออกไป มีคนให้ความสนใจโทรศัพท์ ติดต่อเข้ามาหามากมาย ตั้งแต่เช้าจดเย็นตลอดเวลา เพียงแค่ช่วงกินข้าวเช้ามีคนโทร.เข้ามาถึง 147 สาย มีทั้งเป็นแฟนตลก นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ตำรวจพลร่มป่าหวาย ผู้หญิงและพระสงฆ์ แสดงความเห็นใจและเสนองานให้ทำ ซึ่งตนได้ขอบคุณที่เห็นใจและเมตตา แต่บอกไปว่าขอรับงานที่ถนัดคืองานแสดงและงานตลกจะดีกว่า


อดีตตลกโชเล่กล่าวว่า นอกจากนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 มี.ค. ฝ่ายส่งเสริมการขายเอ็ม 150 บริษัทโอสถสภา โทร.มาบอกว่าอยากช่วยเหลือ

โดยจะให้ไปแสดงในคอนเสิร์ตลูกทุ่งซุปเปอร์โชว์ในภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.-3 เม.ย. ให้ค่าตอบแทน 1 แสนบาท กทม.ก็ให้ไปถ่ายโฆษณารณรงค์ให้คนเสียภาษี อย่างไรก็ตาม นอกจากคนที่โทร.มาให้งานทำ มีบางสายกลับโทร.มาแกล้ง บางสายก็มาแปลกๆ ทำให้รู้สึกกลัวๆ เหมือนกัน บางคนเป็นผู้หญิงโทร.มาจะให้ของดี แต่ให้ไปเจอกันที่โรงแรม อีกสายบอกว่าเป็นพระสงฆ์จะเอาของมาให้ บางคนอยู่ต่างจังหวัดโทร.มาบอกเห็นใจจะให้ไปแสดงในงาน แล้วให้พา “น้องเบล” ลูกสาวไปด้วย บางคนที่โทร.มาอาจจะรับไม่ได้ทั้งหมดก็ต้องขออภัย คนในวงการตลกก็โทร.มาให้กำลังใจ ทำให้ตอนนี้เริ่มมีงานเข้ามา โดยเฉพาะช่วงวันศุกร์-เสาร์ และมีงานบวชที่ จ.สมุทรปราการ ติดต่อให้ไปแสดงโดยให้แต่งชุด “มาช่า” ไปด้วย


ตลกโชเล่กล่าวอีกว่า ตอนที่ชวนลูกสาวไปแจกนามบัตรขอกลับเข้าวงการตลก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ลูกสาวไม่รู้ว่าพ่อลำบาก ไม่รู้ว่าไม่มีเงินจ่ายค่าบ้าน

เพิ่งจะมารู้ตอนนักข่าวไปถามเขารู้ตอนนั้นจึงร้องไห้ มาถามว่าทำไมพ่อไม่บอกว่าลำบาก ขอบคุณทุกคนที่เห็นใจและให้กำลังใจ สำหรับงานแสดงหนัง ละคร ตลก ถ้าเป็นด้านบันเทิงติดต่อเข้ามาก็จะรับเพราะเป็นงานถนัด ยังจำได้ว่าละครเรื่องสุดท้ายเคยแสดงเรื่อง “สามเณรใจสิงห์” ของต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ตอนนั้นละครยังไม่ออกอากาศ แต่ก็ไปขอเงินก่อน 6 หมื่นบาท คุณต้อยก็ให้มา ทั้งที่ทั่วไปเขาจะไม่ให้ถ้ายังไม่ได้ฉาย ยังรู้สึกซาบซึ้งถึงทุกวันนี้


โชเล่ยังได้ชี้แจงถึงกรณีที่มีบางคนมองว่ายังจนไม่จริงด้วยว่า บอกตามตรงว่าไม่ใช่ว่าโชเล่ไม่มีเงินเลย ตอนนี้ยังพอมีเงินอยู่ก้อนหนึ่ง

แต่เพราะรู้ชะตากรรมของตัวเองว่า ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไป อีกไม่นานจะไม่มี ไอ้ที่มีอยู่มันจะหมด เพราะรายได้ที่เคยมีเข้ามาจุนเจือครอบครัวมันไม่มีแล้ว อยากถามว่าผิดด้วยหรือที่ออกมาของานทำก่อนที่จะหมดตัว ก่อนที่ครอบครัวจะต้องพบกับความลำบากก็ต้องเตรียมเสบียงเอาไว้ก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์