โชเฟอร์แท็กซี่หอบทองมูลค่า 13 ล้านบาทคืนเจ้าของแล้ว

โชเฟอร์แท็กซี่หอบทองมูลค่า 13 ล้านบาทคืนเจ้าของแล้ว

นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้อำนวยการรายการข่าวจราจร สวพ.91 ร่วมกับ พล.ต.ต.สุชาติ กังวารจิตต์ ผู้บังคับการกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 16 มีนาคม กรณีที่ นายศักดิ์ศรี เกษสีแก้ว อายุ 56 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทศ 8421 กทม. พลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าที่ผู้โดยสารลืมไว้ในรถแท็กซี่ของตนและภายในมีทองคำรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 500 บาท ซึ่งคาดว่าเป็นของนายเอกรัตน์ กนกวรรณกรณ์ อายุ 60 ปี เสี่ยเจ้าของร้านทองเยาวราช สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.อุบลราชธานี ที่รับมาจากเยาวราช ไปส่งที่ ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี จึงนำกระเป๋ามาคืนที่บ้านสวพ.91 เพื่อติดต่อส่งคืนเจ้าของ อย่างไรก็ตาม ทางสวพ.91 ตรวจสอบแล้วตรงกับข้อมูลที่ได้รับแจ้งมาจากญาติของนายเอกรัตน์ กนกวรรณกรณ์ เจ้าของทองว่าหลังไปซื้อทองจากร้านย่านเยาวราช ได้เรียกแท็กซี่คันดังกล่าวให้มาส่งสี่มุมเมือง แต่ลืมกระเป๋าใส่ทองไว้ในรถ พอรู้ตัวก็เข้าแจ้งความที่ สภ.คูคตและแจ้งรายการสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยออกอากาศประชาสัมพันธ์


นายศักดิ์ศรี แท็กซี่พลเมืองดี กล่าวว่า หลังตรวจสอบภายในรถแท็กซี่ของตนเอง ได้เล่าให้นายมนูญ เนตรลอย เพื่อนแท็กซี่เป็นสมาชิกสวพ.91

โทรมาแจ้งที่ สวพ.91 ว่า เพื่อนพบกระเป๋าวางอยู่เบาะหลังรถ และเมื่อเปิดกระเป๋าดูปรากฏว่าเป็นสร้อยคอทองคำจำนวนมาก ตนเองรู้สึกตื่นเต้นและต้องการจะคืนเจ้าของ จึงพยายามขับรถวนบริเวณแยกเอสเอบี ที่ตนเองรับผู้โดยสารและขับประจำ แต่หาไม่เจอ จึงไม่ทราบว่าจะนำไปคืนให้ใคร จนกระทั่งหลานชาย คือ สิบเอก ศักดิพงษ์ บุญยวุฒิ ข้าราชการทหาร ประจำที่ ร.1 พัน4 รอ. วิภาวดี ได้เห็นภาพข่าวว่าเจ้าของคือนายเอกรัตน์ จึงได้แจ้งประชาสัมพันธ์หาทองทางสื่อต่างๆ และแจ้งเข้ามาที่สวพ.91 เพื่อตามหาเจ้าของ ซึ่งในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ทางสวพ.91 ได้นัดหมายเจ้าของคือ  นายเอกรัตน์ กนกวรรณกรณ์ เจ้าของ มารับมอบทองรูปพรรณทั้งหมดคืนที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฏร์ สวพ.1 กองตำรวจสื่อสาร สำนักตำรวจแห่งชาติ บางเขน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์