โชเฟอร์แท็กซี่พายายวัย70 หอบเงินล้านส่งโรงพัก

เมื่อเวลา   03.10 น. วันที่ 15 ก.ย. 50 

นายมงคล  เนินสนคนขับแท็กซี่ สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน มง – 5098 กทม. ได้พานางฉวี โตสกุล อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่59   ซ.เพรชเกษม 3   แยก 3 -2   แขวงวังท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. มาที่  สภ.อ. เมืองราชบุรี เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามญาติมารับตัวคุณยายฉวีกลับบ้าน เนื่องจากคุณยายได้เรียกรถของตนมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาจ.ราชบุรี  ซึ่งตนก็พามาแต่ระหว่างทางคุณยายพูดจาคล้ายคนหลงๆลืมๆ ทำให้ตนไม่แน่ใจว่าจะไปที่ใดกันแน่ แต่คุณยายก็ยังพยายามที่จะให้พามาโดยบอกว่ามีเงินจ้าง ตนจึงขอดูเงิน คุณยายจึงเปิดกระเป๋าสะพายแบบผ้าสีแดงให้ดู พบว่าภายในบรรจุธนบัตรฉบับละ 1,000บาท จำนวนหลายมัด ตนตกใจไม่รู้ว่จะทำอย่างไรจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังรายการร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อขอให้ทางรายการช่วยติดตามญาติให้และพาคุณยายมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้น จ.ส.ต.กลม  ศักดิ์เมือง สิบเวร สภ.อ.เมืองราชบุรี

หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของรายการร่วมด้วยช่วยกันว่ามีแท็กซี่พายายหอบเงินนับล้านมาที่ สภ.อ. ตนจึงได้ไปตรวจสอบก็พบคนขับแท็กซี่กับคุณยายจริง   จึงได้เชิญขึ้นมาพุดคุยบนโรงพัก ซึ่งพุดคุยอยู่นานแต่ก็ยังจับใจความไม่ได้ว่าคุณยายจะไปไหนกันแน่ จึงได้ขอดูเอกสารและเงินที่คุณยายอ้างว่ามีมากมายก็พบว่ามีเงินสดทั้งหมด 1,075,000 บาท ซึ่งมีสายรัดของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน โดยเงินนั้นค่อนข้างเก่า 

นอกจากนี้ยังพบว่า

มีสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้น และแหวนอีก 1 วง และพบบุหรี่อีกกว่า 1 หีบ โดยคุณยายบอกว่าติดบุหรี่มานานแล้ว และยังพบเบอร์โทรศัพท์ซึ่งคาดว่าจะเป็นของญาติ จึงได้ลองโทรศัพท์ติดต่อไป พบว่าเป็นลูกชายจึงได้แจ้งให้มาติดต่อขอรับตัวคุณยายที่สภ.อ.เมือง  โดยคุณยายได้บอกว่าจะนำเงินทั้งหมดมาสร้างบ้านที่  จ.ราชบุรี และมาวันนี้ก็จะมาดูงานก่อสร้างว่าไปถึงไหนแล้ว


ต่อมาเวลาประมาณ 05.00 น.วันเดียวกัน

นายสมชาย  กรีสาคร  อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 782/36 ซอยริมคลองบางกอกใหญ่ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่กทม. ซึ่งเป็นบุตรชายของคุณยายได้เดินทางมารับตัวพร้อมกับบอกว่าคุณยายนั้นเป็นอัลไซเมอร์ ชอบจดจำแต่เรื่องเก่าๆ ส่วนเงินนั้นก็เบิกมาตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้วเพราะขายที่ได้ เพราะช่วงนั้นมีปัญหากับคุณพ่อ และคุณพ่อก็เสียไปแล้ว คุณแม่ก็ยังไม่ยอมนำเงินไปฝากธนาคาร และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ออกมาจากบ้าน ก่อนหน้านี้ก็แอบขึ้นรถเมลล์ไปเพชรบุรี แต่ก็กลับมาเองได้ โดยไม่ได้นำเงินติดตัวไปด้วยเหมือนครั้งนี้   ซึ่งพี่ชายที่อยู่กับแม่นั้นก็รู้เรื่องมาตลอด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเพราะแม่จะแอบออกมาตอนที่ทุกคนไปทำงานแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการบันทึกปากคำไว้แล้วให้รับตัวคุณยายกลับบ้านไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์