โชเฟอร์รถทัวร์น้ำใจงามเก็บเงินเกือบครึ่งล้านส่งคืนเจ้าของ

โชเฟอร์รถทัวร์น้ำใจงามเก็บเงินเกือบครึ่งล้านส่งคืนเจ้าของ

การท่องเที่ยวภูเก็ต จับมือท่าอากาศยานฯ มอบประกาศเกีบรติคุณ โชเฟอร์รถทัวร์ น้ำใจงามเก็บกระเป๋าบรรจุเงินสดกว่า 4 แสนบาท พร้อมเอกสารและบัตรเครดิต ส่งคืนนักท่องเที่ยวรัสเซีย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (20 ก.พ.) ที่ศูนย์แก้ไขปัญหาหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ท่าอากาศยานภูเก็ต
 
นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต นายประเทือง ศรขำผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.ส.ทท.2 กก.5บก.ทท.เป็นตัวแทนมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่นายธาตรี นิ่มนวล อายุ 29ปี พนักงานขับรถบริษัท Tez Tour จำกัด หลังพบกระเป๋าบรรจุเงินสกุลดอลลาร์ 15,000ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 450,000 บาท พร้อมบัตรเครดิตวีซ่าและหนังสือเดินทางของนายโรมัน คอซลอฟ ชาวรัสเซีย ซึ่งเจ้าของทำหล่นหายบริเวณลานจอดรถ ภายในท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 14ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนายประเทืองซึ่งเป้นผู้พบได้นำมามอบคืนให้กับ ผจก.บริษัทฯ เพื่อประสานไปยัง สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อขอให้ติดตามเจ้าของมารับคืนต่อมานายโรแมนได้ติดต่อขอรับทรัพย์สินดังกล่าวคืน
 

โดยได้มอบเงินให้แก่นายธาตรีเป็นสินน้ำใจเป็นเงิน 200 ดอลลาร์หรือ 6,000บาท พร้อมกับกล่าวชื่นชมนายธาตรีว่าเป็นคนซื่อสัตย์

ส่วนนายธาตรี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนกำลังเดินไปยังรถของบริษัทที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถภายในท่าอากาศยานภูเก็ต จังหวะที่จะก้าวขึ้นรถได้เหลือบไปเห็นกระเป๋าเงินแบบหนีบสีดำตกอยู่ที่พื้น จึงหยิบขึ้นมา แต่ไม่ได้เปิดดูภายใน จากนั้นได้ถือไปมอบให้กับ ผจก.บริษัทจนกระทั่งมารู้ภายหลังว่าภายในมีเงินเป็นจำนวนมากซึ่งไม่เคยคิดที่จะนำกระเป๋าใบดังกล่าวมาเป็นของตัวเองแม้ว่าจะรู้ว่าภายในเป็นเงินจำนวนมากก็ตาม ซึ่งไม่ใช่ของตนเอง สงสารเจ้าของเงิน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์