โจ๋ใช้มีดฟันยายหวังชิงเงินแต่หนังเหนียวฟันไม่เข้า-ตำรวจตามรวบได้ทัน

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดเกิดคดีบุกปล้นชิงเงินทำร้ายเจ้าทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านค้า ภายในซอย รังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีนางลำไย ศรีมงคลปทุม อายุ 64 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งต่อมาเวลา 10.30 น. ตำรวจรับแจ้งว่าพบ รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จอดอยู่ในซอยรังสิต-นครนายก 47 จึงได้ปิดล้อม และสามารถจับกุมตัว นายธนากร (หรือนนท์) คงจันทร์ อายุ 21 ปี ได้สำเร็จ 

นางลำไย ผู้เสียหาย ให้การว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เปิดร้ายขายของตามปกติ จากนั้น นายธนากร ได้ทำทีเข้ามาขอซื้อบุหรี่ ก่อนบอกกับตนว่า ให้อยู่เฉยๆ มีเงินเท่าไหร่เอามาให้หมด แต่ด้วยความเสียดายเงิน จึงพยายามดันลิ้นชักเงินปิดคนร้ายจึงใช้มีดฟันเข้าที่แขน 1 ครั้ง ตนเองจึงส่งเสียงร้องตะโกนให้ลูกชายที่อยู่หลังบ้านได้ยิน คนร้ายจึงใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่แขนอีก 1 ครั้ง แล้วรีบหนีออกไปจากร้าน และเมื่อสำรวจดูร่องรอยการถูกทำร้าย กลับไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด พบแต่เพียงรอยช้ำเท่านั้น

ต่อมา หลังเจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้แล้ว ได้นำตัวนายธนากร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านค้าของผู้เสียหาย โดยเมื่อนายธนากร พบกับนางลำไย ถึงกับร้องไห้โฮ และก้มกราบขอโทษ พร้อมให้การว่า ก่อนลงมือก่อเหตุได้ขับรถไปส่งแฟนสาวที่ปากซอยก่อนย้อนกลับมาก่อเหตุ เพราะเห็นว่ายายเปิดร้านแล้ว และบริเวณดังกล่าวยังไม่มีคนพลุกพล่าน 

สาเหตุที่ลงมือ เพราะถูกเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ จะตามยึดรถจักรยานยนต์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ผ่อนผันเจ้าหน้าที่ที่จะมายึดว่าพรุ่งนี้จะจ่ายให้  จึงลงมือก่อเหตุเพื่อหวังชิงเงิน เพราะต้องการนำเงินไปจ่ายค่างวดรถ ไม่ได้หวังจะทำร้ายให้ถึงกับชีวิตแต่อย่างใด  

ด้าน ร.ต.อ.วุวิทย์ หริรักษ์ รอง.สวป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมแจ้งข้อกล่าวว่า พยายามชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายก่อนคุมตัวนายธนากร นำส่ง พ.ต.ท.กกุสนธิ์ เหมือนปั้น พนักงานสอบสวนชำนาญการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์